Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

xứ Tay và ta

772 và các bạn mến ;
Người sống ở hai ngoại như ex tui , bây giồ phần lớn lai mong muốn dược trở ve VN sinh sống (giong như ex Hiệp) , nhưng cũng có người trong nước lại chờ đợi ra đi (ex Bách) ?
đúng là ..... "Ta chạy vòng vòng , ta chạy vòng quanh" , quê hương la chùm khế ngọt , nhưng Tay phương thì "cảnh tịnh thiền cực lạc" , ôi nơi nào cũng có lý cả !
Ngày ex tui cất bước ra đi , đã tự nói với lòng , "mình ra đi vì con" , hy vọng đời chúng có được cái tương lai .... Nhưng 25 nam sau , ý muốn quay về nguồn lại khg thông , cũng tại các con !
Khi trước ex tui đã khg nghĩ dến việc các con lớn lên nơi đất khách , cành được vươn cao , thì rễ cũng phải đâm sâu , bám chặt vào quê người , dứt khg ra được nữa .....
Mình về , chúng sẽ khg về .... (tieng Việt nói khg rành , sinh hoạt khg hiểu , làm sao mà chen chân lại với những người trẻ bên đó , để mà "có chỗ đứng" cơ chứ !)
Đầu năm chúng ta chúc nhau : "Phúc như đông hải ".... PHÚC đây tức là đông con nhiều cháu , nếu mình bỏ con cháu bên trời Tay , 2 vơ chồng già về VN sống thui thủi 1 mình ,
như vậy .... có thể nói là "hưởng phước" được chăng ? vì ex tui luôn nhận thấy rằng , ngày nào các con khg bận đi làm việc , khg đi chơi với bạn , về ăn cơm đầy đủ , thì ex tui được vui lắm ....
Ôi cuộc sống nó có trăm bề khó khăn , chứ khg phải đơn giản như chúng ta nghĩ đâu các exs nhỉ !!!!!
Toan Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.