Thứ Hai, 11 tháng 5, 2009

Binh An của chúa ở ?âu ?

Các exs thân mến ;
Bên đây có chúa nhật ex tui đi nhà thờ Việt Nam tham du thánh lễ bằng tiếng Việt , nhưng cũng có tuần đi xem lễ nhà thờ Tay , vì gần nhà đi bộ đến chừng 5,7 phút .
Nhà thờ Tay chỗ ex tui ở bằng đá tảng , kiến trúc kiểu GOTHIQUE , nên nó có cái vẻ "cổ kính" , uy nghiêm ! Với tiếng đàn "Đại Phong Cầm" (phát âm ra bằng những
ống sáo , cái nhỏ nhất vài chục centimét , cái lớn nhất cao 5, 6 thước .....chứ khg phải bằng điện.
Cuối thánh lễ hôm qua , câu điệp khúc1 bài thánh ca Pháp mà cộng đoàn đã hát làm ex tui suy nghĩ nhiều trên đường về nhà :
BONJOUR , PARDON , c' est NOTRE PAIX , bonjour pour d' aujourd'hui et pardon pour l' avenir ....tạm dịch là
"CHAO , XIN LOI chính là BÌNH AN của chúng ta , CHÀO anh , chào chị để cho ngày hôm nay , XIN LỖI anh , xin lỗi chi (tui sai.....) là dành cho ngày mai !"
Chỉ là 2 việc làm rất đơn giản , rất dễ dàng , mà chúng ta gặp nhiều trong cuộc sống hàng ngày để có được BÌNH AN CỦA CHÚA .
Ngẫm nghĩ từ hôm qua đến nay , ex tui thấy sao nó đúng quá , nên muốn viết ra đây để chia sẻ cùng các exs ,
chúng ta hãy thử sống theo câu hát , để cùng nhau xem nó có đúng thiệt khg dzậy ?
Toàn Thắng
PS: Làm với tấm lòng , chứ khg theo kiểu KHÁCH SÁO của Bắc kỳ nha mấy exs !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.