Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2009

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

Bảo tôi là nịnh thần cũng không sao, nhưng dưới mắt tôi, nhà của con Cún là đẹp nhất trong xóm, tụi nhiều chuyện gán cho tôi là Cuội mà đòi vói Hằng Nga, cả ngày cứ xun xoe với cái bọn to đầu. Nhà con Cún đẹp thì tôi khen, thế mà bọn trong xóm lại xầm xì đủ chuyện. Nhà xây theo kiểu Tây đẹp, có ghi trên văn tự hẳn hòi, chẳng như cụ cố Hen-ri, xây nhà cao tầng cho giống lâu đài Nữ Hoàng, bề thế thật, nhưng trên bảng điểm thì nhà Tây vẫn là hạng nhất. Thây kệ, Ông Giáo già đã bảo Ở nhà Tây, ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật, cứ cho là ông đúng.

Lần bố con Cún sang Cao Miên về, mang theo mấy pho tượng để trang hoàng cho khu vườn, lại một phen cho cả khu xóm xì xào bàn tán, không dám xổ vào mặt bố con Cún là người dâm dật, nhưng người thì bảo trông gợi tình quá, kẻ khác lại nói tượng nhìn không thanh tao, nhà Ông Luật Sư nhã nhặn hơn, không bàn tán việc nầy nhưng chỉ đóng kín cửa, chắc là lại cầu kinh đây thôi. Nghe tôi kể lại, con Cún bĩu môi nói Chẳng thông suốt văn hóa Tây mà cứ bày đặt, hình tượng người phụ nữ thon thả, không có chỗ dư thừa mất thẩm mỹ như đàn ông nên phô bày ra là việc thường, xấu che tốt khoe, chẳng có gì lạ. Tôi thầm khen nó là người có đầu óc tân tiến, nhưng đủ khôn ngoan để không phang ra Hình tượng con A-lin là dzách lầu, tui khoái lắm! bố bảo tôi cũng chẳng dám khai với nó chuyện nầy.

Nét đẹp con Cún đã khai rồi, nhưng nét đẹp thứ nhì di truyền từ người phụ nữ Á Đông của nó là sự vén khéo. Mấy cụm hoa nó tự trồng trong khu vườn thật đẹp mắt. Điều nầy làm tôi nghĩ đến các cơ quan Môi Sinh Bảo Vệ Môi Trường, chức Giám Đốc, Phó Giám Đốc, đa số do nam giới nắm quyền chứ không là nữ giới. Hay là lên đến chức cao thì chả cần làm việc nhiều nên không cần có nữ nhân, ngạc nhiên quá! Mấy Ông Tây xem thế mà khôn, cứ đặt phái nữ lên hàng đầu là được việc, đỡ phải ngồi ăn mì gói. Anh chàng sỏi đời nào đó lại phịa rằng phụ nữ chỉ thích đàn ông có chỗ đứng. Phụ nữ phải đặt lên vị trí hàng đầu mới đúng phong cách dân Tây, tôi nghĩ thế. Lady first, mấy chú dốt quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.