Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

Re: xứ Tay và ta

Ex T. Thắng.

Thông tin thêm cho ngài Ton Ton được biết là: Có vài ex trong lớp 68 đã từ bỏ việc định cư nước ngoài. Gần nhất là Ex Thắng Bùi 803 sau khi nghe Thắng Bà Già thuyết pháp về USA đất nước con người. Bùi gia Trang như PHT nói là thuộc Đông Nam nên chắc không hợp với Bắc Mỹ. Ex 803 đã nghe lời Ex niên trưởng kể rằng: mình ở An Nam tay chân lành lặn, không câm điếc đui mù, què quặt, sứt mẻ gì cả; nhưng qua đất nước Obama thì không có bằng lái xe nên coi như què, nghe Mỹ nói mà mình không hiểu thế là điếc; nói với công dân hợp chủng quốc mà mỏi tay quá cho nên mình coi như bị câm….Chính vì vậy mà Ex Thắng Bùi đang trụ lại Củ Chi. Hi Hi. Nói như vậy là Ex 806 đã biết là Ex 775 cũng có nhiều xuất đi nước ngoài nhưng hiện vẫn còn đang ở lại. Nói chuyện đi nước ngoài thì hiện nay Hà nội và nhiều tỉnh thành ở phía bắc cũng đang bị dịch tả cấp tính hoành hành. Ôi thịt chó mắm tôm rau sống … làm mình trở thành "xấu bụng". Nói thế là đủ hiểu không cần nói lái nữa!

Trở lại chuyện Ex Hiệp 779, T. Thắng nên nhớ cho là chương trình của công dân Anh Quốc ( anh này chưa có quốc tịch An Nam?) hơi bị dài đó. Chuyện 10, 20 năm nữa …. Ban đầu làm xong cơ sở vật chất [ dăm ba năm]Ex Hiệp sẽ bắt tay vào dự án giáo dục cộng đồng,  tiếp theo là vấn đề y tế cộng đồng… và các con của Ex hiệp cũng là nhân tố tham gia tích cực vào các dự án này. Mai mốt biết đâu qua xóm vắng dân chúng kể chuyện 1 ông giáo già…Ex 806 mới ớ ra: Ồ bạn mình đây mà!!!

Chọn lựa nào cũng khó khăn, nhiều khi ở trong nước hơi thiếu thông tin nên có biết trời cao đất dày là gì, cho nên việc gì An Nam tui cũng nghĩ là " phình phường". Thôi dù khó khăn, dù gì thì cũng phải chấp nhận "rất bình thường bởi lẽ rất việt nam"

PS hỏa tốc: Anh Hai Nguyện chưa được mãn nguyện về việc mời anh em lớp 68 lên uống 3 thùng "Ken"[ chưa thấy ai lên] . Anh mới tăng đô lên: trên anh còn rượu Sakê của Nhật ( không phải nhặt đâu) và có chai X.O. nữa…..

Ex 772



2009/5/19 Toan-Thang NGUYEN <toan-thang.nguyen@lyonnaise-des-eaux.fr>

772 và các bạn mến ;
Ngýời sống ở hai ngoại nhý ex tui , bây giồ phần lớn lai mong muốn dýợc trở ve VN sinh sống (giong nhý ex Hiệp) , nhýng cũng có ngýời trong nýớc lại chờ ðợi ra ði (ex Bách) ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.