Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

nhà thương

Các bác thân mến ;
Khi về VN chơi , ex tui nhận thấy vấn đề y tế , môi trường bên ấy thực s 1 điểm yếu , tụi mình bây giờ lớn tuổi hết rồi , cỗ máy đã bắt đầu mệt mỏi , các sự cố , rồi các bệnh tật bắt buộc phải lần lượt xuất hiện , và nó sđến bất cứ lúc nào , khg ai biết trước được , Sinh , lão , bệnh và tử .... là quy luật con người phải chịu !!!!
Vì thế , s bảo đảm về y tế , sức khoẻ và môi trường ở vào tuổi tụi mình đối với ex tui là thứ cần thiết trên hết mọi thcác bác .
Mấy ngày nay , nước Pháp đang biểu tình tùm lum , chống lại đạo luật "kéo dài tuổi hưu trí ra 62 tuổi" , vì các nhà thống kê tính tuổi thọ bình quân của người pháp hiện nay :"đàn ông có 62.5 tuổi , đàn bà được cao hơn chút 65.7 tuổi " , sau tuổi này , ai còn sống là phải mừng "Thượng Thọ" rồi ....
(VN các bác có nhẽ ...;sống được lâu hơn ! nhờ là "con Rồng cháu Tiên" , hi , hi , hi ....)
Bình thường thì khg sao , nhưng khi có bịnh , chúng ta mới thấy rõ : "Đời là bể khổ" , khổ từ TRONG ra NGOÀI , khổ DÀI DÀI ch chẳng phải chơi .
Ex tui rất muốn trở về VN sống quãng đời hưu trí , nhưng cái điểm này nó làm tui... bị lưỡng lự hoài các bác .... cho nên tui đang chtham khảo v các nẻo đường VN mà các bác sẽ đi qua từ nay cho den nam 2018, tốt xấu ra sao rồi mới dám tính tiếp ..., hy vọng đến ngày ấy ,các bác vẫn còn ăn nhậu , khoẻ mạnh , vui vẻ đều đều ...
Nói thiệt , 2 cái bịnh của thầy Bình hay cua anh Nguyện , nếu ở bên Tay , Mỹ , chỉ là chuyện nhỏ ...người ta chữa rất mau , rồi cho nằm nghỉ dưỡng bịnh 1 , 2 ngày để lấy lại sức là xong , về nhà từ từ khoẻ mạnh lại thôi , nhưng người bịnh bên VN ,vào nằm viện ...còn bịnh thêm , nên mới lâu lành như vậy , v lại có chữa đâu mà lành cơ chứ !
Nằm nhà thương bên Tây ai cũng như ai , khg kể người giàu hay nghèo ... y tế bên Tây nó khác bên Mỹ nhiều lắm nha các bác ,
nếu khg nhcó nó , các ông Tây bà đầm đã vượt biên sang Mỹ mà sống hết rồi , lấy đâu ra đất cho người VN mình bên ấy nữa, vì trên thế giới này , có chỗ nào mà tụi "tóc vàng mắt xanh" , khg được xếp hạng ưu tiên cao hơn th"con gái da vàng , cái mũi tẹt" đâu các bác ?.

Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.