Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Đi trên cõi đường đời.. (Thằng ở lại).

Kính chào Các Ex 68 Nội & Ngoại,

PHT, Ex 772 và Nhạc kiêm Văn sĩ Kim Ân mến!

Hai cơn mưa bất chợt những ngày trước và những cơn mưa phùng  lác đác trên khắp thành phố hôm qua … dường như báo hiệu mùa đông đến!!??.

Trời đêm qua thật lạnh làm  nhiều người run bần bật, cho tay vào túi  khi vội vã lao về nhà theo con đường Quang Trung , Nguyễn Thái Sơn quen thuộc!!. Không áo gió, "có người" phải mặc áo mưa cho đỡ lạnh!!

Trái gió trở trời, "nhiều người" phải nằm bệnh viện!! Thậm chí Chúa gọi "Người" về để khỏi chịu nhiều khổ đau trên trần thế để lại cho những học trò nhiều kỹ niệm nhớ thương Còn nữa,  thật thương nhớ thay những người chịu những căn bệnh trầm kha phải  bỏ thời gian công sức nhiều để chữa trị.

Mùa đông cũng là mùa cưới hỏi…!! và rồi niềm vui đến khi những con trẻ ra đời; là những con, cháu thế hệ tiếp theo của một lớp thế hệ "VUI, BUỒN, GIẬN, KHÙNG" dường như đang  dần dần tàn hơi mỏi sức. Tre già măng mọc là thế! Tre làm sao "dẻo dai" bằng  măng??!!! Trái lại thật là dễ gãy đổ lắm nếu không "biết cách giữ gìn".

Thế nhưng để những chồi búp măng non mọc tốt tươi, những cây tre già phải "chống chọi với thiên nhiên bão táp, lụt lội thiên tai hoành hành, cuộc sống khó khăn không thể liên kết nhau!!?? Và đúng như vậy…. Thế thì, "Những cây Tre đó phải biết chụm lại từng "tập thể", từng "Bụi" đoàn kết nương tựa vào nhau, "cách này hay cách khác"!?, Tre cần và "Biết nhìn nhau xem "Cây nào còn, Cây nào biến mất, lặn sâu?!

Cây tre to "Big man hay LT" đang âm thầm theo dõi, suy tư cố sức tìm mọi cách  ( có thể đi xa tận trời Tây, đất  Mỹ hay Úc châu  nơi đó có những "Tre Hiền" rất thân thương, tài giỏi nhưng có khi cũng "laid off!!??"… Tất cả tụ lại làm cho "Bụi tre" "Trụ vững" và "Phát triễn" sau  "thời gian dài mấy tháng ?? Chúng co cụm, chen chút, chọc ghẹo làm buồn phiền, khùng khùng với nhau"!!???

"Bui Tre" sẽ lại "Tụ lại Đầy Đủ"

sẽ to lên, xum xuê hơn, ươm mầm tươi tốt cho những búp măng non vừa mới hé nụ???!!!

Hãy chờ xem?!!

Ex Phụng 799



--- On Sat, 10/30/10, PHT 800 <exluro68@gmail.com> wrote:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.