Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Re: ve VN


T. Thắng ơi
Mục đích chính đi Mỹ là thăm 2 cháu trong dịp hè. Cho nên bây giờ DR cũng chuẩn bị chuồn thôi vì tuần này thằng anh đã đi học còn thằng em cũng sắp nhập trường.
Đi Mỹ mới thấy Ex niên trưởng 775 nói đúng trăm phần trăm nhé. Mình ko có xe và bằng lái: coi như què. Họ nói mình ko nghe được: coi như điếc. Mình nói họ cũng không hiểu gì: coi như câm. Mình đưa $ VN ra họ ko công nhận.... Ôi Ôi còn nhiều thứ khác nữa, cho nên tuy rất muốn nhưng không dám chọn nơi này làm quê hương đâu bác. Lớp trưởng phát biểu chí lý rằng anh em ở đâu cứ an phận ở đó … Cái vụ tôm hùm thì ở Mỹ đúng là rẻ Ex 806 ạ. Tui thấy con “Red Loster” sống mà có mấy đồng/ lbs thì rẻ hơn VN ta thật rồi [ VN tôm hùm phải khoảng 500k / kg]; nhưng người Mỹ ai cũng sợ “Cô lét tê rôn” gì đó bác ạ nên không thích ăn. Cái vụ chụp hình gửi lên thì rất dễ trong thời đại photoshop này. Hic!
VN có thói quen ẩm thức rất đa dạng, cứ cái gì có chân nhúc nhích là “xơi” tất trừ cái bàn. Mình ăn hết bọ cạp núi Tây Ninh và An Giang ( nói chung là trong nước) còn qua Campuchia mang về ăn nữa. Công ty nuôi dế gần nhà lớp phó làm ăn ngày càng phát đạt bác T. Thắng ạ. Ôi VN làm gì có chuyện thấy con nai sau vườn mà để cho nó nhởn nhơ đi, câu cá xong thì thả xuống nước lại. Con sóc, con chim và nhiều con khác nếu sinh nhầm vào mảnh đất hình chữ S hay Lào, Campuchia thì đã lên bàn nhậu VN rồi công dân Pháp ơi. VN nhậu nhiều quá đến độ vào quán muốn ăn thịt bò thì phải theo lời khuyên của Ls Đạt kêu thịt nai, chứ kêu thịt bò thì được dọn thịt trâu. Báo chí nói nhiều ông ăn đặc sản chồn thực ra chỉ là chó nhật. Ôi không viết nữa vì văn minh Âu Mỹ đâu cho phép giết chó, giết mèo mà đưa lên bàn ăn!
Chừng nào các bác về quê hương đông đủ, lớp phó sẽ đưa đến quán Tư Thân nhé: lúc đó tha hồ mà mắn tôm, riềng xả...
Ex772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.