Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

             Trước thời điểm "hiện tượng ô-kê sa-lem", trước "hiện tượng thuyền nhân" cả thập niên, tôi bị lôi cuốn, ảo vọng về phương trời thật xa qua bài hát California Dreamin'. Nội dung diễn tả từ khung cảnh buốt giá, lạnh teo ở New York, cảnh tình ấy đã mang đến cho anh chàng nhạc sĩ Tây lời lẽ khao khát về miền nắng ấm Cali, nơi những niềm mơ ước sẽ trở thành hiện thực. Thì là thế, nơi môi trường tốt thì mọi vật sẽ bộc phát sung mãn, tươi tốt. Mấy cha ta-ru hội Lu-rồ trú ngụ nơi đây là bằng chứng, tất cả trông rất oai lực, thành đạt. Thắc mắc với chức danh "bố già", không rõ đấy để nói về một nhân vật thành đạt trong xã hội, hay chỉ đơn thuần nói về một người trông tựa anh chàng Marlon Brando diễn vai "bố già" của một thời. Chức danh ấy đưa tôi đến sự suy nghĩ về anh Brando lúc về chiều, thân thể béo phì với cái bụng rất to. Tôi không biết có phải đây là một lối đá giò lái?

"Thực tế" đôi khi cần phối hợp của "hư ảo". Người muốn thành đạt đôi khi phải biết mơ - mộng về những điều to lớn. Tôi nhớ, quan ngôn Danh Tướng thường dùng cho sự việc là "phải chơi nhà mặt tiền", quá chí lý. Không mơ to, bảo thủ theo đường lối chỉ mang "đôi dép cũ", gót chân bị ảnh hưởng tất sẽ chai cứng, lại phải tốn mươi đồng cho các nàng "nhi-cô-lai chân ngắn" cạo gót. Nơi đây, tôi thiếu vắng dịch vụ "ráy tai", nếu không thế lại phải tốn thêm mươi đồng. Ai bảo việc "uống ly chanh đường" không hao tốn.

Phúc đức cho dân xứ Huê Kỳ, nơi có quyền được mơ. Nhớ ngày xưa, lựa chọn không có trong từ điển Con Bò Cười, từ công việc đến gia đình. Tình cảnh hiếm hoi đã photoshop cho các nàng nhi-cô-lai thành chân dài cả. Nhà nào có bóng hồng sẽ được đồng hương nam thường xuyên thăm viếng, chạy mòn bốn bánh tối về vẫn nằm không, ôi đã qua thời mà sự cạnh tranh thật là khốc liệt. Mấy Ông An Nam dậm chân tại chỗ vậy mà sướng...nghe đâu tiếng lầm bầm của lão Bút Gian.

Tôi nằm mơ, tôi tỉnh giấc. Quanh quẩn vẫn thấy chạy vòng vòng. California Dreamin' giờ chỉ là bài nhạc xưa cũ, không hợp thời. Thôi thì cũng là gì đó cho tôi lẩm bẩm trong cơn khoái khi được các nàng nhi-cô-lai cạo gót...

…..............................

Id be safe and warm

if I was in L.A.

California Dreamin'

on such a winters day

…...............................













 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.