Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

EXS USA

Các Bác thân mến ,

Ex tui phải công nhận rằng các exs USA và gia đình sống rất đạo đức và các con được giáo dục hết sức đàng hoàng ...
nó hoàn toàn khác với các hình ảnh tui đã được xem trong truyện "cao bồi" LUCKY LUCKE ngày nào .
So với dân Tây nhìn bề ngoài thấy việc "đạo đức" của Tây thì thua xa Mrồi , nhưng trong trái tim người Tây ra sao ... ex tui khg dám phát biểu .
Riêng các exs quốc nội , thì tui vẫn hiểu rằng : các bác sống theo kiểu "Đạo tại tâm" , như ông bà mình đã dạy từ hồi nào đến gimà .....
Tuần trước nữa , trên đài truyền hình Pháp đưa tin , tđầu năm 2010 đến nay , người dân Pháp đã gởi tiền vào quỹ tiết kiệm đến trên 20 tỷ euros !!!!!
Cho nên trên truyền hình nhà nước phải yêu cầu mọi người nên nghĩ đến việc tiêu xài chút chút , chứ đừng đem bỏ hết tiền dư vào quỹ tiết kiệm , làm như thế trong cơn khủng hoảng hien nay
nền kinh tế Pháp càng thêm khó khăn đmà vực dậy , vì khi khg có nhu cầu tiêu dùng , hàng hoá làm sao mà bán chạy được .....
Cái tin nhỏ như vậy mà nó làm ex tui khó ngủ , nắm vắt tay lên trán mà suy nghĩ hết mấy đêm đấy các bác .
Suốt tuần qua , khi ra đường tui mới đý nhìn xem các sinh hoạt của "ông Tây , bà Đầm" ngày nay ...
Quả thật họ đang sống tiết kiệm lại rất nhiều , đi chợ toàn lựa những thrẻ tiền hơn , và chỉ mua những sản phẩm "made in france" mà thôi , đặc biệt các nhà hàng Châu Á vắng tanh , khg khách hàng .
1 bữa đi ăn nhà hàng Tây với các đồng nghiệp , nghe ông Tây ngồi bên cạnh , nói với người bồi bàn khi gọi thức ăn :" cho ông miếng thịt nhỏ và đăn ít hơn , vì ông khg đói lắm " ,
nhưng khi tính tiền ông vẫn vui vẻ móc tiền trả nguyên giá .... Khg biết vì ong khg doi thiet , hay mun nhà hàng có thêm chút lời đtồn tại ???? .
Dân Tây thường sống kiểu ông bà mình nói "tẩm ngẩm , tầm ngần vác lu mà chạy" , thời bây giờ ra đường thấy toàn là xe hơi của Tây sản xuất chạy , rất ít xe ngoại quốc ,
nếu có vài ba chiếc chỉ là do dân nước khác đến đây định cư như ex tui xử dụng mà thôi , dân bản xứ khg biết từ lúc nào , họ đã bảo nhau mua xe nội địa mà xài hết rồi ,
cho dù ông Tây nào cũng công nhận Mercedes hay Toyota chay ben hơn ....Nhưng có l họ sơ công nghệ xe hơi của nước mình bị phá sản hay sao ấy các bác !
Túm lại , cái suy nghĩ của dân Tây trong đầu nó có khác với dân Ta phần nào đấy ch? Chúng khg nói mà châm thm làm thôi !

Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.