Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

 

Không như những ngày đầu định cư, không như lúc tuổi còn năng động, quan niệm về cuộc sống của tôi cũng thay đổi khi hàng ngày khám phá ra những điểm hao mòn trên cơ thể. Bước vào tuổi nầy quả có nhiều điểm cần rờ-tuốt. Vật chất không còn là điều quan trọng, tôi bận tâm, suy nghĩ nhiều về 4 điểm mấu chốt của cuộc đời, Sinh Lão Bệnh Tử. Ưu tư tuổi già chất chồng, tôi tìm đến sự hổ trợ từ khoa học, may ra tách rời được 2 từ "Lão" và "Bệnh", càng xa nhau càng tốt.

Quyển "Y Học Dân Tộc" soạn bởi Bùi Nông Đại Phu có viết về loài thảo dược có tên gọi "Mật Nhân". Loài cây nầy được diễn giải có dược tính làm phương thuốc dẫn rất hiệu nghiệm, được thông dùng từ lâu đời. Xứ đây cũng có giống đồng chủng, cao to hơn cây mọc nơi xứ Á Đông, không rõ có phải vì thích từ "dài" hơn từ "cao", bọn Tây thường gọi nó là "Long Jack" (thằng Rắc dài). Việc xử dụng có nhẽ đạt kết quả tốt, thuốc dẫn tuyệt vời, lượng thủy lưu cuồn cuộn tuôn về sông Hậu sau khi trị liệu, lâu ngày được nhân gian gán cho chức năng là thảo dược tăng cường lực cho nam giới. Dân xứ Mã Lai đặt cho tên rất ấn tượng "tongkat ali", nguồn gốc tên có thể được gán ghép tên nhà quyền anh Đạo Hồi Ali cho thêm phần oai lực, ý chỉ khi dùng thuốc thì thằng Rắc sẽ uy lực bội phần, tạo những quả đấm ngàn cân, đá xanh cũng phải vỡ.

Không rõ quả thực là thế, hay đấy chỉ là mưu mẹo của nhóm thương buôn, một cách thức tạo hàng nóng rất hiệu nghiệm của thời nay. Không có kiểm chứng hoặc tin tức gì từ Ruồi, tôi đành phải chờ xác nhận từ những vị đã có thử dùng qua loại thuốc ấy.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.