Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2010

Re: Bơ Phờ

Thăm anh em

Hôm qua là 1 ngày bận rộn hay theo như nhận xét của anh em quốc nội là 1 ngày xớn xác.

Sáng sớm DM 773 đã lo cho bạn mình ăn sáng món cháo lòng… Ở thủ đô người Việt TN này có đủ món ăn và thương hiệu nổi tiếng của VN ta. Sau đó DM cho mình đi 1 trong mấy( 3?)chợ trời ở vùng này. Chợ trời họp trên bãi đậu xe của 1 trường đại học, chỉ họp vào ngày thứ bẩy và chủ nhật thời gian từ sáng đến 14h .

Tưởng cũng nên biết là sáng hôm qua có nhiều lựa chọn : có 1 cuộc thi lướt sóng( surf) quốc tế ở bờ biển , DM cũng hỏi DR có muốn đi lên chùa trên núi hay thăm thú các nơi khác không?.

Chợ trời có đầy đủ mọi thứ đồ mới cũ và cho phép trả giá, ngâm cứu món hàng mình muốn mua từ đệm ngủ bàn tủ, đến con ốc đồng hồ bé xíu. Có rất nhiều người tham gia mua bán thuộc đủ mọi sắc dân, ngôn ngữ.

Đến 10h thì 2 anh em gặm bánh mì Lee rất nổi tiếng của Cali trên đường ra phi trường Los đón Thắng bà già. DM sợ freeway bị kẹt xe hay gặp trục trặc nào khác nên chuẩn bị rất kỹ. Cuối cùng thì đến Terminal số 1 của LAX sớm hơn 45 phút để chờ đợi Ex 804.

Tưởng cũng nên mở ngoặc 1 chút ở đây là những nghề coi rất tầm thường như bán bánh mì, lò đậu hũ… lại tạo ra khá nhiều triệu phú ở quận Cam này.

DM không nhận ra Thắng Bà Già 804 ngay vì mái đầu bạc quá. Lái xe về nhà DM nghỉ ngơi 1 chút, là lại đi ăn "điểm sấm" của người tầu. Các món đậu hũ chiên, há cảo, bánh cuốn, chân gà, bánh bao xá xíu…mỗi thứ 1 chút nhưng 3 anh em cũng không ăn hết dù đã "order" tối thiểu. Theo đúng kiểu Mỹ ăn không hết thì mang về.

Sau đó thì về nhà chuẩn bị đi qua nhà Khoan . Khởi hành ở nhà DM lúc 3hPM mà 1 tiếng sau mới tới nhà Khoan Loan.

Tại đây đã có cha Hùng Đỗ, và vợ chồng Khổng Kim Ân, cháu Hoàng Anh là con gái út của EX 758 và người bạn hát hay đàn giỏi của cháu. Gia đình DM 773 có 4 người với Thắng Bà già và DR nữa là 13 người tất cả làm nên cuộc hội ngộ mừng 30 năm thành lập gia đình của EX Ân 758, ngân khánh( thực ra mới 245 thui) hôn phối của TBG 804, 20 năm linh mục của người anh em Đỗ Mạnh Hùng 784. Dịp này anh em cũng bầu Ex Khổng Kim Ân 758 là niên trưởng và LT chi hội EX Luro 68 USA

Hi hi các hình hôm qua đều chụp ở trong và trước nhà Khoan tiên sinh 789.

Anh em ráp vô tập hát trước lễ. Lễ long trọng quá hát đến bẩy bài:

Một bài gieo bước của Hải Hồ- Trần Định nhập lễ, 1 bài đáp ca, 1 bài Magnificat của Kim Long sau bài chia sẻ, 1 bài dâng lễ, 2 bài hiệp lễ trong đó có bài "con luôn cần Chúa" của Kim Ân [Ex 758]và 1 bài kết lễ.

Tư tưởng chủ đạo của thánh lễ là lời tạ ơn. Thánh lễ kéo dài vì tất cả mọi người đều chia sẻ, đều sốt sắng nên không cảm thấy lâu. Hai cháu con EX 773 chia sẻ = tiếng Anh vì các cháu nghe hiểu tiếng Việt nhưng ko đủ từ ngữ để chia sẻ = tiếng Việt trôi chảy.

Sau thánh lễ là phần chụp hình trước nhà Khoan với tượng thánh Giuse.

Tiếp theo là phần hội với sự chuẩn bị bàn ăn rất công phu của chủ nhà, tỷ như thay chén đĩa sau khi ăn súp và món khai vị. Thức uống là bia Ken, nước trà, nước trái nho..Gia đình Ex Ân mang đến 1 cặp vang cũng không có điều kiện để khui .

Phần tráng miệng cũng long trọng với bánh tây do gia đình Ex 773 mừng cha Hùng, và các thức trái cây, rau câu ??? trình bầy rất đẹp( Cf hình đã đang và sẽ post lên). Phần tăng quà của chủ nhà cho cha Hùng Đỗ và anh em. Cha Hùng có gửi quà cho anh em là cuốn kỷ yếu của chủng viện

 

Sau đó là nghe nhạc cổ điển và bài hát "con luôn cần Chúa" do LM Đồng Minh Quang trình bầy trong DVD Linh Ca

Sau khi ghi cảm tưởng lưu niệm cho gia chủ, nhà Ex 758 ra về lúc này đã khoảng 10h PM.

Gia đình DM có ý mời cơm trưa ngày 8/8/2010 nhưng gia đình Kim Ân kẹt cho nên ko thể tham dự. Gia đình DM cũng về lúc 11h PM sau khi đã ghi sổ cho Khoan Loan. c ái mục này hôm nay TBG v à DR cũng phải làm nữa!

Thắng Bà Gi à , DR v à vợ chồng gia chủ còn hàn huyên tới 3h sáng hôm nay mới đi ngủ.

Theo chương trình 11h AM hôm nay sẽ đi lễ làm = tiếng Latin ở 1 nhà thờ gần nhà Khoan, sau đó đi tham quan cảnh  hồ và qua nhà DM ăn trưa rồi sau đó tiễn TBG 804 về lại San Hose.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.