Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

LỜI CHÚA CN20TNC - ĐỨC MẸ LÊN TRỜI (Lc 1, 39-56)


“Hạ kẻ quyền năng khỏi ngai báu và suy tôn những người khiêm nhường” (Lc 1: 52)

Hình ảnh Mẹ siêu thăng về trời cũng là tương lai của chúng ta trong ngày sau hết. Tất cả các bài đọc hôm nay, nói lên sự an bài của Thiên Chúa đối với nhân loại. Thiên Chúa đã đến trần gian qua người nữ, để cứu chuộc nhân loại đã được sinh ra do người nữ, đang sống dưới lề luật.

 Bài học khiêm hạ của Mẹ Maria, luôn là kinh nghiệm thực tiễn cho mỗi người trong chúng ta. Mẹ hoàn toàn phó thác và sẵn sàng trở thành “máng chuyển ơn thánh” của Thiên Chúa sử dụng trong công trình cứu chuộc nhân loại như lời Mẹ đã đáp lại lời sứ thần truyền tin “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Sứ Thần truyền”. 

 Chấp nhận thưa lên tiếng “xin vâng” là Mẹ phó dâng không điều kiện con người của Mẹ dù phải đón nhận mọi hy sinh trong cuộc đời để làm nên một của lễ hy tế cùng với Con của Mình. Mẹ ngợi khen Chúa suốt cả cuộc đời, vì cuộc đời Mẹ hằng luôn gắn bó và nên một với Con yêu dấu của Mình từ lúc Con Mẹ nhập thể và nhập thế cho đến hy tế trên đỉnh đồi Golgatha…

 Hôm nay, mừng kính lễ của Mẹ cũng là dịp để chúng ta chúc mừng các bà mẹ, bà chị đã chọn Mẹ là quan thầy của mình. Ước chi trong ngày lễ hôm nay, Mẹ Maria ban tràn đầy hồng ân của Mẹ cho các bà mẹ và các bà chị. Xin cho những nhân đức rạng ngời của Mẹ chiếu soi trên những chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy, để đời sống của họ cũng được rập theo mẫu mực của Mẹ trong đời sống của người Kitô hữu nơi trần gian.

Lời Nguyện
 
Lạy Cha từ ái, qua việc Cha ban cho Mẹ được vinh hiển trên thiên quốc, Cha đã cho chúng con có cơ hội hiệp thông niềm vui của Mẹ. Xin Cha ban cho chúng con những ý nguyện chúng con nhờ Mẹ chuyển cầu hôm nay. Vì tại tiệc cưới Cana, Chúa Giêsu đã đáp lời xin của Mẹ thỉnh cầu, làm cho nước hoá rượu ngon, giờ đây, chúng con cũng nhờ Mẹ, chuyển cầu cho chúng con những lời cầu xin trong ngày lễ kính Mẹ về trời hôm nay. Amen.

Lm Francis Lý Văn Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.