Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

re: co so ton giao

Hi

Hôm qua Khoan và DM đưa DR đi thăm các cơ sở tôn giáo.

Đầu tiên là lên núi thăm chùa Hsi Lai. Chùa này ở trên đồi cao, đường lên chùa khá quanh co khúc khuỷu cũng nâng tâm hồn con người lên theo. Chùa có khá nhiều khách thập phương thăm viếng dù là ngày thường, có nhiều họat động văn hóa và có cả 1 trường Phật học quốc tế nữa. Dũng Mập 773 mua vé ăn cơm chay : giữa cảnh chùa đầy phật tính, có ba anh làm dấu thánh giá cầu nguyện trước khi dùng bữa. Chúng mình cũng gặp các cháu bé đi học mặc đồng phục ăn cơm chay , tất cả theo trật tự như ngày xưa ở TCV: xếp hàng, niệm Phật trước khi ăn, ai muốn thêm cơm… thì giơ tay.

Sau đó Khoan hướng dẫn mọi người đi thăm nhà thờ chính tòa Los Angeles nằm giữa trung tâm thành phố. Nhà thờ rất hiện đại và có nhiều cách khác để đưa con người vươn tới Chúa. Nhà thờ có hình các thánh ở hai bên: Viet Nam cũng có thánh Anre Dũng Lạc đại diện. Dưới nhà thờ là hầm mộ: DM và Khoan nói là còn nhiều chỗ trống> ngày xưa không phải ai cũng được phép chôn dưới nhà thờ chính tòa. Đức hồng y Mahomey cho phép làm điều đó cũng như cho phép mọi người được thử ngồi vào ngai tòa của ngài. Nhà thờ chính tòa có giàn đại phong cầm rất mắc tiền nhưng ko nhiều nút bằng đờn nhà thờ cha già.

Còn có nhà thờ kính nổi tiếng thế giới của Tin Lành[ crystal catheral ở Hungtington] nhưng ko còn giờ và sức để tham quan.

Gửi anh em vài tấm hình .

NB: bên này đã nghĩ đến chuyến đi Mỹ của LT. Số là Dũng mập 773 có gửi cho anh em 1 chai Martel cordon bleu DR đi máy bay nội địa ko được cầm, chờ khi anh em nào về thì đóng vào thùng đồ mang về VN.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.