Thứ Năm, 6 tháng 11, 2008

Chuyện ngoài lề

Thân chào các Exs,

            Wow! Barack Obama is now The President of The United States.

            Vài lời gan ruột trước khi vào đề. Như bạn Mõ đã từng nói, viết truyện tiếu lâm thiệeeec dễ ợt, chỉ cần đọc qua cuốn tiểu thuyết của Bồ Tùng Linh, cộng với tí xíu tưởng tượng, úm bà là…khu rì-sọt ở Hắc Dịch bỗng chốc hóa thành lâu đài của Nữ Hoàng Ê-li-da-bét tận bên Anh Quốc, khí thế tỏa ngập trời, chu choa mèn đét!

            Không có vài lời cho những chuyện đang xảy ra ở xứ Cờ Huê thì thật không phải, nhưng đính chính trước đây chỉ là tầm nhìn rất giới hạn của riêng một cá nhân, với chủ đích là lưu hành trong nội bộ, có chuyện đọc để giải xì-chét. Vậy các Exs hãy mạnh dạn bình lựng nếu thấy có điều gì sai sót. Từ ngày học thuộc câu danh ngôn của Ex Khanh, PHT nhất định là không có giận hờn dù cho có bị phang tối tăm mặt mũi.

            Sau hai trận Thế Chiến, dù muốn hay không, cả thế giới đều nhìn nhận Nước Mỹ là đầu tàu trong thế giới Tự Do. Sau hơn nửa thế kỷ, ảnh hưởng vẫn còn đó. Đàn anh nhức đầu dĩ nhiên là đám đàn em cũng sổ mũi. Không hẹn mà rằng, đám thằng cu đen đêm ngày cầu nguyện, Đại Gia LH lỡ có chuyện gì, cả bọn chúng em chỉ còn có nước húp cháo, Nam mô A Di đà!

            Với tư thế nước đàn anh, xứ Cờ Huê trở nên hùng mạnh sau mấy mươi năm ngang dọc. Thị trường buôn bán nào chẳng dành quyền ưu tiên cho bậc đàn anh, Long Kỳ bay phất phới, kẻ được hưởng ơn Vua ngày ngày ca tụng, kẻ bị chèn ép tức tưởi trong âm thầm, tè chẳng dám, ị cũng chẳng ra, lông chân đàn anh chẳng bị rụng cộng nào, cứ nghĩ thế mà suy ra uy quyền của một vị Thiên Tử.

            Với sự hợp tác chặt chẻ từ khối Âu Châu, Nước Mỹ càng ngày càng trở nên hung mạnh trong vấn đề Kinh Tế. Việc nhỏ nầy đủ để chứng minh, các khoản phí trên thị trường quốc tế chỉ công nhận giá trị của tờ bạc màu Xanh, ghiền quá để lên mũi ngửi thì thật là có mùi hơi bạc, hèn chi trong tự điển Exluro 68 gần đây phát xuất chứng dị bệnh USZeimer, thành khẩn cầu cho các bệnh nhân mau mau khỏi bệnh ngặc nghèo nhé.

            Xui một cái, sau mấy mươi năm đồng tâm cộng khổ, người bạn đồng minh nay đã bỏ chúng ta. Khối Âu Châu nghe lời rỉ tai của Sarkozy, lần nầy chỉ thích rượu nho, rượu quít-ki cất từ lúa mạch nên vị hơi đắng, nếm môi cũng chả thèm, tớ muốn chơi riêng, ô-rờ-voa mon ami!

            Thằng Mõ nầy láo thật, Anh Danh Tướng bảo. Thị trường mới có ngay đây. Hôm suy tính chuyện làm ăn, tớ chẳng may bị nhức đầu, bị cú ép phê ngược nên hiện giờ bị hỏng cẳng. Thằng con học lực lớp Năm bảo thằng Bố như thế nầy Bố ơi,con không có việc làm thì làm sao mua nhà như Bác ấy, Bố không thuê Con rửa xe lấy thì tiền đâu trả cà phê Nguyễn Du, tầng một còn chưa thấy nói gì đến tầng hai!

            Sau hằng thế kỷ dưới sự lãnh đạo của người Da Trắng. Xứ Cờ Huê thật sự đã đi vào tình huống trì trệ về mặt kinh tế. Cứ nhìn PHT gần thoi thóp là suy ra TBG cũng đã bị sổ mũi rồi. Liều cũng phải làm, Nước Mỹ thật sự cần thay đổi. Khẩu hiệu tranh cử 'THAY ĐỔI' đến thật đúng lúc. The American simply need CHANGE, that's it.

            Nếu nói về tuổi tác thì LT già hơn, khôn ngoan hơn à nghen. Nói về học lực thì GSTQ kém chi cũng nắm chắc chức Bộ Trưởng Giáo Dục. Bác Niên Trưởng tuy bằng cấp không có mộc nổi Harvard, nhưng ghế Chánh Thẩm Tối Cao Pháp Viện sợ không thèm ngồi nữa đó. Sợ chưa, nhân tài của Exluro 68 hăng hà sa số. Quên kể luôn tài của triết gia thế kỷ 19, sorry nhe.

            Lục lọi trong mớ giấy báo chùi kiếng tàu mới vừa quăng vào sọt, PHT thấy có ghi hàng chữ như thế nầy Bọn tớ đưa anh lên làm LT đấy nhé, giờ Anh có chức vụ, Anh có tiếng tăm, nếu vận Anh may mắn, bọn tớ cho Anh làm LT dài dài, Nếu kém may thì Anh hưởng trứng thối một mình nhé. Bọn tớ chẳng hề hấn gì, muôn đời vẫn là Exluro 68.

            Làm hay hoặc dỡ, tương lai sẽ trả lời. PHT chỉ ngày đêm cầu mong cho TBG ít bị sổ mũi. Khỏe trong mình thì lôi quyển Tam Quốc Chí ra đọc, muốn hít thở khí trời thì lấy ngay cái GPS (global positioning system) đi vào rừng. Dù theo định luật Tam hay GPS, cần nhận sóng từ 3 điểm A, B, C mới cho tọa độ chính xác, cái nào cũng đều có con số 3. Hèn chi lúc nhỏ nghe nói đến thế chân vạc, mình chẳng hiểu cái quái gì. Sự quân bình cần đến con số 3.

 

PS. To C'N' Thankssssss! It's YUM!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.