Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2008

Nửa chừng xuân

Thân chào các Exs,

            Xứ Chuột Túi đang chuẩn bị bước vào Mùa Hè. Đúng ra, thời tiết lúc nầy phải hơi oi bức, báo hiệu cho mùa cháy rừng sắp đến. Nhưng có lẽ vì ảnh hưởng cơn ho giông bão của các Exs quốc nội gửi sang nên cả tuần nay có tiểu bang bị ngập lụt, lội nước bì bỏm. Bang Melbourne thì chỉ có mưa lát đát, nhưng hôm nay lại bị mưa dầm, trời lạnh không thua gì bên xứ Pháp. Đang bàn chuyện với TBG về việc có mấy đứa dở hơi đang rụt rịch đòi tiền bản quyền cho việc sao chép các ấn bản, chúng bảo rằng cốp-bi rồi phải bét. Anh Sui tớ lại bảo rằng, thời buổi vi tính hiện đại, ăn xong không cần phải đi tói-lịt có đốt nến, cứ đầy bụng là cứ chạy ra đồng trống như cư dân ở Hắc Dịch là xong. Đang bàn nửa chừng lại thấy bài viết đầy tâm trạng Mùa Thu của Ex Toàn Thắng nên tạm gát lại sự cố ăn xong rồi phải ỉa của Anh Sui, hôm khác sẽ quay lại.

            Các du khách đến thăm Paris đều có chung một nhận định, mỗi góc phố là một thắng cảnh, đẹp tuyệt vời! Không khéo thì các Exs nhà mình lại thắc mắc Bác Ex ấy lại có vấn đề, ở nơi đẹp như thế mà lại ca bài U Khúc Mùa Thu! Có vấn đề!

Riêng cá nhân Ex tui, sống nơi xứ người, khi về già thường rất băn khoăn, tâm trạng của những người nửa chừng xuân, tiến không được mà lui cũng không xong, việc gì cũng lửng lơ giữa chừng. Nghĩ ngợi mãi cũng chả xong chuyện gì. Ex tui chỉ mong muốn là sau nầy khi về già phải vào nhà hưu dưỡng, Ex tui nhất định phải chọn nơi chốn có các em phục vụ bốc lửa, lý do đơn giản là trước khi đôi mắt nhắm lại, mình cũng phải để cho nó thỏa mãn tí xíu.

Khác với ở nước ngoài, phong tục ở Việt Nam làm cho người già không có những băn khoăn đó. Một hộ ở Việt Nam có thể thu gồm nhiều thế hệ. Tệ lắm là trong một gia đình, một người nữ sẽ vì đại nghĩa, không dùng bút chì suốt đời để chuyên tâm phục vụ các bậc lão gia. Thế thì lại trúng mánh cho các anh thầy bói vào những ngày đầu năm, ánh-đờ thớt-ti mà còn gọi là trinh nữ cũng vì lý do thế.

Một lợi thế khác mà các Exs quốc nội có được là những nơi giải trí để xả xì-chét có giá cả rất mềm, phục vụ lại tận tình, đúng bài bản. Ở nước ngoài mà muốn xả xì-chét cũng không được vì vật giá quá mắc mỏ, thế thì chỉ còn nước chạy bộ là ít tốn kém nhất.

Nói đi thì phải nghĩ lại. Các Exs quốc nội đa số vì vấn đề sinh kế nên không tìm được thời gian rãnh rỗi để trăn trở với anh em cho vui nhà vui cửa. Âu đó cũng là định luật của cuộc đời. You win some, you loose some.

Tán dóc thì chẳng có hại gì. Vậy hãy cứ để cho những dòng tư tưởng ánh-đờ xích-ti trăn trở.

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.