Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2008

Đá-bi đê

Thân chào các Exs,

            Rất cám ơn về những tin tức ốp-đết của các bạn. Sau đây là chút xíu tin ở xứ chuột túi.

            Ngày hôm qua đã mở đầu cho tuần đua ngựa ở sân Flemmington. Đứng ở sân sau nhà thì PHT có thể nghe tiếng reo hò của mọi người. Thứ ba tuần tới là ngày Melbourne cup nên mọi người có thể nghỉ làm việc để xem đua ngựa. Những trận đua lớn như thế nầy thì rất rộn rịp và hào hứng.

            Lớn ở chỗ là có rất nhiều công ty lớn tranh giành đứng ra bảo trợ cho cuộc đua. Mỗi công ty dựng lên một lều riêng (marquee). Gọi là lều cho đúng với nghĩa là sau cuộc đua sau được dẹp bỏ, thật ra nó lớn và đẹp hơn những căn nhà mình đang ở, đối với các công ty đó thì vài trăm ngàn đến bạc triệu để dựng lều thì có đáng là bao. Sau đó họ sẽ mời những nhân vật có tên tuổi đến dự party với chủ trương tạo danh tiếng cho thương hiệu của mình. Dân ngu cu đen thì chỉ đi dạo ở sân cỏ hoặc đứng bên ngoài nhìn vào thôi.

            Đua ngựa thì các Exs đã biết rồi, chẳng có gì đáng nói. Chỉ có việc là từ xưa đến giờ, các nài ngựa đa số là đàn ông. Lý do dễ hiểu là nài nam trong thực tế dung 2 roi để thúc ngựa, trong khi nài nữ thì xài chỉ có một roi, lại mang thêm nhiều đồ lỉnh kỉnh trên mình nên cơ hội thắng rất ít. Nhưng ngựa lại về ngược trong ngày đá-bi đê (derby day) ngày hôm qua, một nài nữ đã làm nên lịch sử sau gần 150 năm, cô ta đã về nhất với con ngựa chỉ có độ sác xuất thắng chỉ là 100 to 1. Ngày hôm qua thật đúng với nghĩa đá bi của nó.

            Kết luận, PHỤ NỮ CỞI NGỰA RẤT TÀI. Ex Bút Gian nghĩ thế nào.

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.