Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2008

Sài Gòn

SÀI GÒN CÓ GÌ LẠ KHÔNG EM?

 

Sài Gòn 2008 chả có gì lạ. Chuyển thành "Tại sao tôi cứ mãi tìm về thành phố nầy?" có vẻ hợp lý hơn. Đôi dép cũ mòn đã bao lần định vất bỏ. Bản Tình Cuối cho em đã nhàm chán không buồn nghe lần nữa. Nhưng tại sao?...tại sao?...

 

Thành phố nầy không có cảnh đẹp như Mủi Né, không hoành tráng hùng vĩ như Hạ Long, không thu hút quyến rũ như Phố cổ Hội An. Sài Gòn 2008 chỉ có vài triệu người đồng tâm đội nón cối ( trừ vị niên trưởng ), những chuồng trâu cho công trình thoát nước dựng lên đầy đường làm tắc nghẽn giao thông,. Còn nữa… Sài Gòn bây giờ có trường học nước ngoài mọc lên như nấm, học phí mang 5 con số, khi nghe đến, cậu công tử Ca-li cũng phải kinh hoàng. Sài Gòn có em áo trắng hồi hộp, tự tin, chờ giờ thi trước cổng trường… biết đâu rằng học vấn của em chỉ vỏn vẹn 2 chữ KíNH SƯ là đủ. Nhớ chưa em… Sài Gòn giả dối!

 

Không đâu! Sài Gòn chân thật! Tìm về mới thấy được cảnh đời khốn khổ. Không về làm sao thấy mảnh đời bên những Dòng Kênh Đen. Ở Quảng Xuân nửa ngày làm tôi thấm thía, nhưng ở trên những Dòng Kênh nầy được nửa ngày… chắc rằng Thánh Phê-rô sẽ không khó dễ khi tôi gõ cửa. Biết rồi… tôi không hỏi nữa … sao em chai lì…. Sao em ma quái…

 

Không đâu! Sài Gòn giả dối! Sài Gòn có nắng hâm người, có những cơn mưa tầm tả. Đêm về trời thật mát, lúc xuất hiện loài bướm đêm. Vòng xe dạo thành phố ban đêm thật lạ, trời Sài Gòn có thiếu nữ dáng đẹp hơn Đầm, diện à-la-mốt vào thật bắt mắt. Ối! Nhìn vào thì lòng già đã thổn thức. Vắng em, già không về đâu nhé! Nhìn em, già thật muốn thay dép mới! Em Sài Gòn… Em loài ma quái… Em loài yêu tinh.

 

Sài Gòn có ExLuro 68!

Anh em ExLuro đều nhiệt tình. Kể chuyện LT, DT, GSTQ, Bôn, Anh Sui nhiệt tình là chuyện thừa. Tôi vừa khám phá rằng, gặp C'N' vẫn cao ngạo, vẫn nơ-pa trước cảnh đời, vẫn hy vọng trong tuyệt vọng, gặp C'N', tôi thấy lòng thật thanh thản. Lại khám phá rằng, ExLuro 68 có Hùng cứ ĐỔ rươu như nước. Đạo và đời, anh cho tôi đáp số bài toán rồi đấy. Khám phá mới, ExLuro 68 có Ánh sếu vườn thật nhiệt tâm, nếu LT ngày nào không còn mang dép, tôi chắc rằng anh phải là người thừa kế để hướng dẫn Ex 68, nói thế không phải là thừa, xin chúc mừng!

Tất cả ExLuro 68 đều nhiệt tâm đấy nhé.

 

SÀI GÒN KHÔNG LẠ… SÀI GÒN THẬT QUYẾN RŨ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.