Thứ Tư, 20 tháng 8, 2008

Chuyện giữa tuần

Đang loay hoay phía sân vườn sau nhà, PHT chợt nghe giọng Bà Tám: "Cậu lò mò cái gì thế, không viết chuyện cuối tuần à?"

PHT phân trần: "Cậu C'N' đã bị gửi trả về thế kỷ thứ 19. Cậu Cảnh Hù thì sau vụ Hai Em Mờ Năm, đã bị lớp Trưởng kỷ luật, bắt đi trồng cây ở Phú Mỹ Hưng mấy tuần nay, không có ai đưa đề tài, tớ đâu có ý tưởng gì mà viết. Bí lù rồi!"

TBG giọng đồng tình: "Để tớ làm việc với LT vấn đề nầy. Thế cậu đang ươm mạ hay trồng cây gì trong chậu ở phía ấy?"

Giọng PHT nghe càng nảo nề hơn lần rồi: "Cấy gì nổi mà cấy. Hôm trước tớ nhẹ dạ, nghe lời cậu Bôn đi cấy lúa, gạo đâu chẳng thấy, chỉ thấy cái lưng bây giờ rêm quá, cứ lom khom cả ngày đóng cọc rồi cấy, già như mình chịu gì nổi!"

TBG hỏi tiếp: "Không phải là mạ non, thế là cây gì?"

PHT đưa chậu cây lại gần TBG: "Đây là giống cao su mới. Thắng Mun vừa đưa tớ trồng thí nghiệm. Hàng chiến lược đấy nhé."

TBG gãi đầu: "Cũng là cây cao su, tớ thấy chẳng có gì lạ, cậu giải thích tớ nghe nào."

PHT giả giọng cù cưa của ông chủ Long Hưng: "Đây nầy, giống cây nầy ít lá, lại cho nhiều mủ, kịch liệt hơn thế là thân cây dẻo dai, có thể dùng làm trụ mắc võng, không phải hàng chiến lược chứ là gì Thảo nào khi C'N' sắp bị  cho đi tàu ngược thời gian, hắn còn cô rặn them vài chữ tiên tri, thế mới độc! "

TBG không ngăn nổi sự tò mò: "Hắn thốt lên chữ gì nào?"

PHT rõ từng chữ vào tai TBG: "CAO SU, VÕNG, MỦ" chỉ có thế. Tớ nghĩ là thuyết Lão Tử!

 

Ký tên: PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.