Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2008

Re: hop o Vinh Hoa

Thưa anh em

Trước hết gia đình Ex Luro 68 xin hiệp lời cầu nguyện cho linh hồn cụ Giuse, thân phụ Ex 764.

Tiếp theo DR phải bá cáo về cuộc họp tại giáo xứ Vĩnh Hoà ngày hôm nay thứ bẩy 09/8/2008.

Bất ngờ là từ chủ đạo của cuộc gặp gỡ hôm nay.

Như đã loan tin :' vắng chủ nhà …". Ai cũng bất ngờ vì không có ex trưởng và ex phó trong buổi gặp mặt hôm nay. Hơn nữa danh tướng sau khi nghe di động của cha Hùng Vũ [ hay Hùng đổ] hứa đến mà cũng không thấy y lời. Ex trưởng bận đi thăm vườn từ chiều hôm qua, ex phó thì bận giỗ ông thân sinh. Còn danh tướng thì nói công việc ngập đầu thỡ thầy lại bỏ việc . Tuy nhiên hai bàn tiệc của cha xứ Vĩnh Hoà không đủ chỗ .

Bất ngờ thứ hai là thánh lễ. Cha Hùng đổ gửi thư cho cha Hùng Đỗ đến chủ tế nhưng không thấy hồi đáp. Lúc 11h ngài bắt tui phải gọi điện thoại bàn cho cha linh hướng đại chủng viện, nhưng không 1 ai bắt máy sau 3 cuộc gọi. Anh em đều bất ngờ vì thánh lễ không dược báo trước này. Sang năm theo ý kiến của anh em, dù họp ở đâu cũng nên có thánh lễ. Thánh lễ trong nhà thờ đá độc nhất vô nhị ở Sài Thành do cha Hùng làm chủ tế. Ngài nhắc lại thời điểm 40 năm trước, 61 anh em đang chuẩn bị đồ đạc vào TCV với hồn tông đồ … Hôm nay nhớ lại những ngày xưa thân ái chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau dù trong bậc sống nào cũng là những người giữ vững và phát triển hồn tông đồ ban đầu đấy! Cha Định giảng lễ chia sẻ cách khiêm tốn về chức linh mục của mình. Ngài nhấn mạnh là nhờ các anh em [ và rất nhiều bậc vị vọng khác nữa]mà ơn gọi linh mục của 4 anh em được thành toàn hơn. Ngài cũng mời gọi anh em [ tiếp theo ý cha chủ tế] trở thành người gieo giống Tin Mừng, Tình Yêu và ….

Trùm Cảnh, GS, Hoà và vợ  chồng Liên rất tiếc là đến hơi trễ nên không thể tham dự thánh lễ bất ngờ này từ đầu. Ex Lâm phụ trách thánh ca trong thánh lễ đột xuất này.

Bất ngờ tiếp theo là giáo sư TS TQ thu tiền niêm liễm không kịp. xin anh em đợi bất ngờ từ công bố quỹ của ex 759.

Cha Hùng hôm nay đãi 2 món không dành cho nước ngoài. Món chó và món gỏi cá. Thức uống ngoài bia Sài Gòn thì có 1 chai Remy Martin; sau đó anh em mua thêm 1 chai VSOP Henessy[ con trưởng ex Phúc, mới từ Mỹ về, phải lặn lội mấy vòng mới mua được chai này]. Cha Định mang xuống 1 chai rượu lễ ngoại để khai vị. Hai món đều ngon…nhưng xin hầu các bạn vắng mặt câu chuyện của Cảnh Hù. Tay kia mời các bạn đến nhà, mua thịt heo nấu món giả cầy. Ăn uống thoả thuê xong chủ tiễn khách = câu bất hủ:' hôm nay đãi các bác món giả cầy mà các bác ăn như chó vậy"!!!!

Cha Định mang đến 1 bất ngờ trung tâm trị giá  qui thóc khoảng gần 1 tấn như sau.

Cha Định không hề huỷ bỏ cuộc gặp ngày 22/7/2008, nhưng như toàn thể anh em đã nghe từ miệng cha Định là LT chủ động cancel …. Nhưng bất ngờ là sau đó LT, LT hải ngoại….. đi đánh bốt lẻ, nghĩa là có xuống cha Định[ cha Định có dẫn đi vườn bưởi Tân Triều]NB câu chuyện ngôn ngữ :' Nếu cha không bận thì con dẫn cha dzô dzườn chơi" Anh Sui có được thông báo trễ tràng nhưng bây giờ mới báo anh em [ theo luật sư Đạt là tội đồng loã hay cố tình che giấu tội phạm phải phạt 1 tạ thóc nhưng xét thấy đương sự thành thật khai báo nên được hưởng khoan hồng phạt 50 cân thôi]. Anh em đồng lòng phạt ex trưởng 5 tạ thóc vì hành động trên đây!!![ NB: Nghị quyết phạt này được anh em hiện diện nhất trí 100%; xin nói thêm lúc này Ex Khanh người đến đúng giờ đã ra về sớm: anh em cầu mong cho việc bán đất của ex Khanh được thuận lợi]; LT hải ngoại sau khi đọc bài này tự ra hình thức kỷ luật cho mình nhé!!!

Một bất ngờ nữa là công trình nhà thờ đá của cha Hùng JBt. Đúng là kỳ công thật. Ngài dõng dạc tuyên bố đến Sài Thành mà chưa biết nhà thờ của Ngài là mới biết ½ thôi. Khi Ex Lâm, Ex Tuấn, Ex Công… hỏi thăm giá trị của công trình này thì cha Hùng xin giữ bí mật. Và chỉ bật mí nếu chịu "xuỳ" ra 100 chai. Ha ha ha

Bất ngờ nữa là tay pingpong Hoà Harryman đã xuống dốc rồi. Đội Ex 68[ Phúc và Hoà] đã thua đội giáo xứ Vĩnh Hoà[ cha Hùng và chú giúp lễ] 2 sec không gỡ.

Bất ngờ nữa là chỉ có Hùng 785 rồi GSTS về trước vì bận công việc anh em đầu ở lại đến ngoài 15h mới tan hàng.

Ngoài ra cũng nên ghi nhận sự có mặt vợ chồng anh hùng Củ Chi [Cf xem bá cáo thu chi của GSTQ]. Ex Phụng với 02 bản in từ blog để tặng 2 cha. Vợ chồng Ex Lâm phải đi hơn 1 h xe nhà để đến dự . NB: Nếu không có ex đầu vần thì anh em sẽ không có dịp thưởng lãm những hình ảnh sinh động!!!

Ex niên trưởng vẫn có những câu chuyện hài hước và dí dỏm. Tui không kể ra cho mấy anh không đi dự ấm ức chơi! Cha Định có đăng ký họp mặt năm tới tại giáo xứ Đông Hoà của ngài. Có anh em nào đăng ký nữa thì nhanh tay lên nhé!! Chuyện bên lề là trên blog 68 dạo này nhiều "ẩn danh, khuyết danhv.v.v..." Xin anh em chấn chỉnh lại

    Ex 772

PS: còn nhiều chuyện cần bá cáo xin anh em bổ túc cho tui mỏi tay rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.