Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2008

Chuyện cuối tuần

PHT nhăn nhó ngồi vào chiếc ghế trống trước bàn giấy Giám Đốc: "Dũng Ruồi phen nầy hại tớ rồi cậu ạ! Hắn không phang thì thôi, mà phang rồi thật khó đở, phen nầy chắc tớ ngủm!"

TBG kéo xệ đôi kính, nhìn PHT: "Tên Tô-ma ấy phang thế nào."

PHT kể lể: "Hắn bảo tớ tè cũng ra đí-gi-tồ. Tớ sợ đến nỗi teo mất cái ấy, sáng giờ chả dám mon men đến toi-lét. Cứ người uống bia như tớ mà hắn lại bảo nín tè thì chịu sao cho thấu!"

TBG phì cười: "Cậu xơi thịt chuột túi lâu ngày nên ngây ngô quá. Cứ việc đi xả rồi lại bàn với tớ chuyện nầy."

XÈ….XÈ…

PHT trở lại bàn giấy sau 5 phút: "Cậu đang xem xét chuyện gì quan trọng thế?"

TBG lật vài trang giấy của cuốn sách dầy cộm: "Chả có gì. Thế là thế nầy, GSTQ nhà mình chữ nghĩa đầy bụng, soạn quyển từ điển dầy cộm đến thế kia, thế nhưng hắn lại bảo tớ đặt tên cho quyển sách giùm, thế có lạ không chứ!"

PHT cũng tỏ vẻ ngạc nhiên: "Từ điển là từ điển, cần gì phải có tên."

TBG ngữa cổ, tháo lỏng chiếc cà-ra-quách: "Cậu lại ngây ngô. GS nhà mình theo phong trào, giờ thì nhạc toàn chữ Việt cũng lấy tựa đề Tây cho nó oai, Hắn muốn đặt tên cho từ điển là có ý thế!"

PHT tiếp tục hỏi: "Thế cậu văn hay chữ giỏi, đã tìm ra tựa nào thật giật gân chưa?"

TBG uể oải trả lời: "Tìm ra rồi. Người Việt ai nấy đều biết . Tựa rất bén. Bảo đảm là ăn tiền, nhưng lại phạm úy nên tớ hơi lưỡng lự. LT đã bảo rồi, phạm úy là sẽ bị phạt, chắc tớ phải suy nghĩ vài hôm tìm tựa khác."

PHT nôn nóng: "Xài tựa nầy hay không thì sẽ tính sau. Cậu cứ xì ra. Bảo đảm là chỉ có mình tớ biết. Dzui là CHÍNH!"

TBG kề sát tai PHT: "LA VACHE QUI RIT" đít-sần-ne-ri.

 

NB. Phen nầy chắc phải nhờ Cha Felix xem xét lại giùm cái đít-sần nầy.

Have a good laugh. Weekend comes again. Yeah!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.