Thứ Ba, 26 tháng 8, 2008

Chuyện giữa tuần

TBG mãi mê với chiếc máy nhỏ trên tay, không thấy PHT đang đứng ở cạnh bên: "Cậu đang mò gì thế?" PHT hỏi.

Hơi giật mình, TBG trả lời: "Kim Từ Điển của GSTQ. Đỗ bằng TS xong là hắn biên soạn cái từ điển điện tử nầy, tớ đang xem xét đây."

Ngồi xuống cạnh TBG, PHT tiếp: "Thế máy của GSTQ có gì lạ?"

TBG giảng giải: "Máy nầy ít nút và không có màu như cái của Danh Tướng, Được cái là nó dịch từ rất kịch liệt."

PHT xê lại gần TBG: "Cậu tra cứu giùm từ nầy. Tớ vẫn thắc mắc là mọi người đều dùng từ Autumn để gọi Mùa Thu, còn các cậu lại dùng từ Fall?

TBG bấm cái nút ít màu: "GSTQ giải thích như thế nầy. Fall là rơi rụng. Ý hắn ám chỉ tình huống của các Ex 68 hiện giờ đấy!"

PHT tỏ vẻ không hiểu: "Cậu giảng lại giùm, tớ thật tình không hiểu."

TBG nhíu mày, không ngờ có thằng bạn già đần hết thuốc chữa: "Hắn nói như thế nầy. Từ ngày bị phóng viên 757 ra chiêu mới, vừa tường trình lại kèm theo hình ảnh, Anh Nông Dân đâm ra thất nghiệp, Fall thê thảm vì không có cơ sở làm việc, hắn buồn bực đâm ra ít nói hơn GSTQ, nhưng được cái bây giờ râu ria mọc rậm lắm, trông chả thua gì anh Từ Hải ngày nào."

PHT gậm gừ sau khi hiểu được 1/3: "Thế từ Fall có ám chỉ đến Ex nào khác nữa không, cậu phang luôn cho tớ rõ."

TBG phang chiêu kế tiếp: "Ám chỉ Anh Sui của cậu chứ ai. Sau khi được viện đại học Thủy Lợi báo rằng vùng quận 7 là vùng trũng, hắn hồi hộp sợ bị chìm nên đang ráo riết tìm mua xuồng, tâm trạng hắn giờ cũng như tớ sợ động đất, im hơi lặng tiếng mấy hôm nay là thế!"

PHT hỏi tiếp: "Từ điển nầy kịch liệt thật. Cậu tra giùm tớ từ Phú Mỹ Hưng."

TBG lắc đầu: "Giáo Sư chưa biên soạn từ nầy. Đợi cái tên ấy phang tin dzịt lần nữa là sẽ biết tay liền. cậu cứ chờ đấy!"

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.