Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2008

Dư âm

Buổi tiệc "2 trong 1" (tiễn PHT & mừng LT tai qua nạn khỏi) hôm qua đã để lại trong tâm trí anh em nhiều điều để suy niệm.

1. Lớp ta có 2 cha Hùng. Để phân biệt, từ trước tới nay cứ thường ghép họ vào để gọi: cha Hùng Đỗ & cha Hùng Vũ. Nay thì phân biệt 2 cha khó khăn hơn nhiều rồi. Số là hôm qua, khi quan sát phong cách uống rượu bia của cha Hùng Vũ, Thắng mun đề nghị nên gọi là cha Hùng Đổ (ngài không uống như người bình thường mà là "đổ" vào miệng theo đúng catalô). Vậy nên nay lớp sẽ có 2 cha trùng tên: cha Hùng Đỗ & cha Hùng Đổ.

2. Khi tuổi bắt đầu về chiều, các Ex trở nên mơ mộng hơn, xa lìa thực tại hơn. Hôm qua anh em ra sức "bình lựng" bài thơ Đôi Dép dưới nhiều góc độ & chiều kích khác nhau. Dưới ánh sáng của các "tơ tưởng gia", Ex tui thấy ngậm ngùi thương cảm cho các Ex hải ngoại hết biết. Ở VN cứ khoảng buổi trưa thường nghe rao "Ai có dép cũ đổi dép mới h ô ô ô ô ô n g". Tàu hay Tây làm gì có cái khoản này!

3. Tiêu chuẩn làm LT, LP ngày càng được hoàn thiện, nâng cao, phức tạp hóa, tục tĩu hóa, ủa quên thế tục hóa: nào là phải có xưởng; phải có chó; phải có lạp xưởng tốt, không thiu, không nhão, không mốc, v.v.; phải biết sờ mó đúng người, đúng nơi, đúng lúc, v.v. và v.v.

Ít hàng để các Ex vắng mặt tỏ tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.