Thứ Năm, 7 tháng 8, 2008

Chuyện cuối tuần

TBG khều PHT: "Cậu vừa đi xả chét về, sao lại buồn thế?"

Thả bổng khói thuốc lào, PHT uể oải trả lời: "Xì-chét thì không, chỉ rét vì cái bản công án của C'N' thôi."

Hỏi TBG: "Công án bảo gì nào?"

Rít thêm hơi thứ nhì, PHT chậm rải: "Hắn liệt tớ bất tài vô dụng, so với LT & DT, tớ nào thấm gì, cậu nghĩ tớ nói có đúng?"

Đứng phắc dậy, TBG nhái giọng niên trưởng: "Còn phải nói, cặp bài trùng nầy đủ tội, mờ năm…đổi dép…đều có đủ, búa đã gỏ, kỳ nầy tứ mã phanh thây là cái chắc."

PHT tiếp lời TBG: "Thì là thế! Nhưng sao hắn không nhắc gì tới cậu Bôn nhỉ?"

Quăng phức cây nạng bên nách, TBG phang tiếp: "Làm thế nào thoát! Tội cấy lúa của hắn rành rành, chỉ chút khoan hồng cho hắn việc bị mất cây nọc cấy lúa ở Long Hải, truyền phán cho cậu Bôn là tội nhân thiên cổ từ giờ."

PHT lắc đầu thở dài: "Các cậu ở thành thị giờ quậy quá, tớ nghĩ mình nên tìm chốn hương đồng gió nội như cậu CB thì hơn."

TBG phản đối: "Hương thì có chứ làm gì có đồng, chốn ấy giờ thuộc nội thành, thanh nữ giờ chưng diện như thành phố, tìm khắp chốn cũng chả thấy thiếu nữ mộc mạc, tay chân dính phèn như thưở nào, cậu cứ mộng ảo."

Bỏ điếu cày, PHT hoang mang: "Hay cậu và tớ đi tìm chốn chân quê? Tớ nghĩ đến nhà Thắng Mun?"

TBG phịch người vào ghế: "Võng mắc đầy đường! Bảo DR dẩn bọn mình tìm sơn nữ còn có lý hơn."

PHẢI VẬY HÔNG???

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.