Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Re: Cha Ignatio

Thưa anh em.,

Thánh lễ đưa chân cha giáo Ignatio Mai Xuân Hậu được tổ chức đúng 16h chiều thứ bẩy 19/7/2008 tại nhà hưu dưỡng Hà Nội( 116/3 Hùng vương, Quận 5; Gần nhà thờ ngã sáu). Chủ tế là cha Pet Nguyễn văn Hiền Lớp 65, có thầy sáu giúp lễ nhưng ruồi không biết tên. Hiện diện trong buổi lễ ngoài linh tông và huyết tộc của cha giáo còn có rất nhiều anh em Ex Luro Sài Gòn[ khoảng 50-60]. Các trưởng lớp đầu có mặt đầy đủ : dĩ nhiên Ex 763 là người hiện diện đầu tiên của lớp 68 trong thánh lễ này[ LT còn chọn được chỗ ngồi" đắc địa" nữa chứ]. Ngoài ra lớp chúng ta còn có Ex 775, Ex 757 và Ex 772 với 2 con trai.

Bài giảng lễ của cha chủ tế sau phần gợi ý có mời anh em lên chia sẻ: Phần chia sẻ tâm tình của các Ex 59 Trí Dũng hay Ex 62 Ngữ đều thấm đượm kỷ niệm xa xưa. Cuộc đời 55 năm linh mục Mậu Hải  quả đáng nể học trò đông đảo: người giám mục , kẻ linh mục; còn "ta ru" : ôi vô số kể…Linh tông cũng " con đàn cháu đống" như lời chúc phúc của Kinh Thánh.

Phần hiệp lễ với Mình và Máu Thánh Chúa….

Trước khi kết lễ, cha Việt, đại diện giám mục Long Xuyên thay mặt cho linh tông và huyết tộc cám ơn gia đình ex Luro Sài Gòn và có nhắc qua những thánh giá mà cha giáo Ignatio đã mang vác đến cùng trong cuối đời ngài. Luôn luôn ngài gửi 1 nụ cười đôn hậu cho tất cả mọi người dù bản thân cha bị hoại tử cột sống nằm liệt giường.

Sau đó cha chủ tế, thầy sáu, anh Đỗ Nhuận( Ex 62) và Ex 763 thắp hương và rẩy nước phép trên quan tài. Anh em lần lượt vái nhang giã biệt cha giáo.

Ngày mai giáo xứ Hà Đông sẽ rước ngài về và 8h30 thứ ba 22/7/2008 sẽ có thánh lễ an táng.

Anh em nào cần xin ơn gì cho qua kiếp nạn 53 [ 49 mới qua 53 …]đều có thể đến tham dự tại s 530 Thống Nhất, F16, Quận Gò vấp Tp. Hồ Chí Minh.

Xin anh em nhớ cầu nguyện cho cha giáo Ignatio.
            Ex 772
NB: Phần hình ảnh do Ex đầu vần phụ trách nên nhiều khi Ex 757 post hình con gà mà ruồi lại tả con vịt thì anh em thông cảm vậy!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.