Thứ Hai, 21 tháng 7, 2008

Thưa anh em.,

Ngay từ 1970 Đức Phao lô VI đã viết: " ngày nay nhân loại đã vượt qua nền văn minh lời nói để chuyển qua nền văn minh hình ảnh". Chính vì vậy thằng mõ đợi Ex đầu vần 'tiên phuông" mà chưa thấy gì nên mạo muội viết vài hàng tường thuật buổi thết đãi của công dân Úc châu.

Về phía chủ nhà có PHT và anh Sáu . Tham dự của lớp 68 từ Ex 757 đến Ex 775, Ex 780, Ex 785, Ex 788, Ex 794, Ex 798, Ex 799, Ex 813. Trừ Ex 767 mang Exa đi còn các Ex khác đều mang con đi nhận quà lưu niệm . Các exa cũng đông đủ lắm: LT, LP, danh tướng, OK, ca trưởng, trưởng ban ăn chơi…Khách mời là ca đoàn Sun Flower đi ít và tới hơi trễ. Tuy nhiên cũng ngồi thành 7 bàn và con số thực khách hiện diện vượt trên 40.

Nhà hàng bia Tiệp cho nên hôm qua dùng hết 8 vại bia[ mỗi vại 4 lít]. Khai vị là món chả giò tôm, tiếp theo là gỏi đọt dừa rất ngon[ nhưng không biết sau này có còn nữa mà ăn không? Dĩ nhiên ăn đọt thì cây dừa phải chết phải không T. Thắng?] . Rồi món dưa chua giò heo quay đi trước món cơm thố tổng hợp[ ít mỡ hơn cơm chiên] và kết thúc bằng một cái lẫu măng cá. Tuy nhiên hôm qua phải di chuyển bàn ăn hơi nhiều. Bàn ghế nhà hàng thì nặng mà lúc đầu phải chèn bàn, còn lúc sau thì chạy mưa.

Sau khi chủ tiệc ngỏ lời với ca đoàn Sun Flower, thì đến phần trao quà lưu niệm. Dĩ nhiên lớp phó không mang con trai đi thì phải để exa lãnh giùm. Các cháu học giỏi thật nhưng hầu hết đều mang mắt kính dày cộp.

Hôm qua giống như một cuộc tổng kết mở rộng hậu lễ hội 40 năm họp mặt truyền thống.

·                          Ex Phụng nói về việc khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho giáo xứ Quảng Xuân của nhóm bác sỹ từ thiện . Quỹ lớp sẽ 5-10 triệu cho công việc này.

·                          Anh em vẫn nói về được mất của lễ hội và các kỷ niệm của cha giáo Ignatio.

·                          Sự kiện 2m 5[ tai nạn của ex trưởng] và việc bầu lại ex trưởng ex phó không thành. Danh tướng đã tuyên bố hùng hồn là lớp trưởng đến muôn đời vì đã nhận phép lành toà thánh bổn chính…

·                          Hôm qua hội nghị đã thành công tốt  đẹp khi bầu( và đã được nhận) Ex 800 làm lớp trưởng hải ngoại. Lớp trưởng hải ngoại có tâm sự chân tình về các bài viết chuyện giữa tuần. Đó là thời gian yên tĩnh, cô đọng suy tư và cân nhắc từng câu chữ.

·                          Ex Phó mời anh em dự họp 16h ngày chủ nhật 27/7/2008 tại tư gia Cầu Bông để "hoach định phương án và đường hướng phát triển của Ex 68  trong thời gian tới". Vào lúc 15h sẽ có xe 16 chỗ đưa anh em lên Tân Thịnh vào nhà ex phó. Các anh em cũng có thể đi xe riêng nếu thuận tiện. Ex phó còn mạnh miệng ai không đi sẽ bị bầu làm lớp trưởng.

Theo tin mới nhất, cha Định huỷ bỏ cuộc gặp gỡ ngày mai vì có đám tang cha già ở Xuân Lộc. Ngài sẽ bù đắp bằng một dịp khác vào tháng tám 2008. Tin này đến hơi muộn vì hôm qua ex trưởng có ý mời anh em làm "lễ giải nạn"nhưng không sắp xếp được vì lịch họp của anh em quá dầy.

 

Ex 762 còn chiêu đãi anh em một chai Martel[ mua tại nhà hàng]

Sau đó anh em chụp hình lưu niệm với ca đoàn với sự đạo diễn của danh tướng: vừa múa vừa hát bài và con tim đã vui trở lại.

Thôi nghe nói xăng đang lên giá 19.000 VN$/ lít rồi không biết thật khong đây?

Ex772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.