Thứ Ba, 22 tháng 7, 2008

Lễ An Táng Cha Cố Ignatio

         Thưa tất cả anh em,
 
         Sáng nay, như đã hẹn trước, 7h30 Thắng 803 đến thăm nhà và 2 anh em cùng đi qua nhà thờ giáo xứ Hà Đông. Đến nơi (dù còn sớm) đã thấy người quá đông, và nhà thờ đã gần đầy. Trắng xóa một rừng khăn tang từ trong ra ngoài. Hai anh em tôi cũng len lỏi  vào được trong nhà thờ và tim được chỗ ngồi dù chật chội và không được đắc địa cho lắm. Không khí oi bức vì bị cúp điện, BTC lễ đã lên tiếng xin lỗi vì máy phát điện đã chạy hết công suất và yêu cầu giáo dân nhường chỗ cho quan khách.
         8h30 ĐHY đến và thánh lễ bắt đầu, đòan đồng tế khoảng 150 cha (dự kiến 200 cha, vì còn 1 thánh lễ an táng của 1 cha ở Thủ Đức trùng giờ). Đi bên cạnh ĐHY là cha Nghiệp (đd GM) và cha Ánh (đd giáo dân).
         Sau khi vị đại diện BTC đọc lời dẫn lễ xong, một cha linh tông lên đọc tiểu sử cha cố Ignatio: 9tuổi đã đi tìm hiểu ơn gọi nơi 2 người anh linh mục, 13 tuổi vào trường tập, 17 tuổi vào TCV Hoàng Nguyên Hà Nội, 1945 ngài vào ĐCV Xuân Bích Liễu Giai Hà Nội, thụ phong LM ngày 30/5/1953 và được bổ nhiệm làm giáo sư TCV Piô XII Hà Nội.
          Năm 1954, ngài cùng với CV di cư vào nam và sau này ngài chuyển qua TCV Sàigòn.
          Năm 1970 ngài về làm chánh xứ Hà Đông, được 31 năm thì nghỉ hưu.
          Lúc 18giờ 17/7/2008 Chúa gọi ngài về, hưởng thọ 85 tuổi.
         Trong suốt cuộc đời 55 năm linh mục, ngài luôn quan tâm đến việc nuôi trồng và phát triển ơn gọi LM và tu sĩ, qua sự chăm sóc của ngài, nhiều người đã trở thành Tu sĩ, Linh mục, Giám mục.
         Thánh lễ tiếp tuc, ĐHY giảng lễ.
         Cuối lễ, đai diện cộng đòan giáo dân xứ Hà Đông nói lời tiễn biệt nêu lên công lao của cha Ignatio trong 31 năm ở xứ. Đại diện linh tông và huyết tộc cám ơn cộng đòan.
         Cha Nghiệp làm nghi thức tiễn biệt, xông hương và rảy nước phép,
         Trước khi di quan, Thắng 803 đến thắp hương viếng ngài, khi trở ra mắt Thắng đỏ hoe : "Thương cha quá, tôi có 1 kỷ niệm với ngài, 1 cái tát chúi nhủi khi cãi lại ngài lúc còn là chú trong TCV, bây giờ ngài đã đi xa...".
        Đoàn xe đưa ngài đi có tới 7 chiếc xe bus, anh em tôi bịn rịn chia tay ngài trước cổng nhà thờ với một nỗi niềm thương tiếc ngậm ngùi.
        Xin Chúa sớm cho ngài về hưởng nhan thánh Chúa.
 
Ex tôi chỉ chụp được 1 tấm ảnh duy nhất (chụp từ chỗ mình ngồi) quang cảnh lễ an táng, post lên để anh em cùng thông công.
 
Thân mến
Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.