Thứ Năm, 24 tháng 7, 2008

40 NĂM NHÌN LẠI_ EX68 NGÀY ẤY & BÂY GIỜ ( Thuyết minh DVD)

40 NĂM NHÌN LẠI _ EXLURO68 NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ
là chủ đề của dĩa tư liệu này được phát hành nhân dịp kỷ niệm 40 năm (10/8/1968 -- 10/8/2008 )ngày nhập trường của anh em Exluro68.
(Phần mở đầu,đoi nét về CV)
Thời gian trôi qua nhanh quá, 40 năm nhanh đến nỗi dường như cái ngày anh em bước vào trường tưởng mới chỉ là ngày hôm qua.
Nhìn lại 10 năm tu luyện dưới mái trường Chủng Viện, anh em không ai quên được cái tâm trạng bâng khuâng của những ngày ấy gắn bó với nhau.

Có một nơi tôi gọi là trường lớp
Có một thời tôi gọi là tuổi thơ
Ôi thân yêu, thương biết mấy cho vừa
Ngày tháng cũ ấp iu bao kỷ niệm
Để mai ngày trên dòng đời xuôi ngược
Chợt chạnh lòng nghe cuộn nỗi bâng khuâng.

10 năm dưới mái trường CV, một khoảng thời gian quá ngắn ngủi so với bề dày lịch sử của nó.Được thành lập từ năm 1862 trên một mảnh đất rộng 4 hecta bởi vị sáng lập là Cha Théodore Louis Wibaux, ngôi trường từ đó đến nay dã qua hơn 150 năm đào tạo cho giáo phận Sàigòn và các giáo phận khác ở VN hàng ngàn Linh mục và Tu sĩ.Có thể tự hào mà nói rằng chính nơi đây đã dào tạo được 17 Giám mục VN như Đức Cha Gioan Baotixita Nguyễn Bá Tòng, Đc Phaolô Nguyễn Văn Bình,ĐC Philipphê Nguyễn Kim Điền,ĐC Nguyễn Văn Màu,ĐC Huỳnh văn Nghi và hiện nay là Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn.
Chúng ta có thể tự hào nhắc lại lời Đức Thánh Cha Pio IX :" Nhà đó là hạt giống châu báu sẽ trổi sinh nhiều hoa quả tốt đẹp, ngon lành".

( Phần về các chú Exs68)
Với con số 61 chủng sinh khá tròn trịa,tháng đầu tiên trong cái bỡ ngỡ, rụt rè đó khép lại để sau đó mở ra cho chúng tôi sự chan hòa cảm thông và gắn bó. 61 anh em là cả một "xã hội" hết sức phong phú với những cái tên riêng vừa ngộ nghĩnh vừa hiện thực: Ánh Ròm, Ân Đàu Bò,Dụng Lùn, Đạt Mao.Cũng là mập đấy nhưng lại có Cầu Mỡ, Dũng Mập, Chương Béo.Rồi lại Khanh Thầy bói,Hùng Okê,Thánh Bách,Khoan Méo;có cả bà già như Thắng Bà già và cả da đen như Thắng Mun,cũng có anh khờ như Phúc Ngố hay anh gàn như Phụng Gàn.
Cả một thế giới tạp nham đến thế, cứ tưởng mỗi người sẽ là một ốc đảo riêng biệt, cô đơn nhưng ngược lại,phải nói chỉ ở đây anh em mới thấy gần nhau, có thể bày tỏ hết tấm lòng của mình.Có thể nói chỉ có ở lớp 68 mới có một bầu không khí cảm thông, sâu sắc trong tình bạn đến tuyệt vời.
Đây thế giới học trò đầy nắng đẹp
và mộng lành thơm thắm nụ cười xinh
Nghe yêu thương hiện diện chân tình
và dấu ái làm thương màu áo trắng.....

EX BACH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.