Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2008

Re: hot news

Thưa anh em.,

Buổi gặp hôm nay ở nhà ex Chương ngắn gọn và "trong tầm kiểm soát".

Về thành phần tham dự như ex Phúc nhận xét là 12 tông đồ: Dĩ nhiên là chủ nhà 767, Vợ chồng Ex trưởng hải ngoại có mặt đầu tiên[đi Củ Chi về ghé luôn], Ex Phụng đi 2 bánh tới đúng giờ, Ex Luật sư [ niên trưởng]mang chai ông già chống gậy 1 lít đỏ tới cùng với tài xế[ ex 772]; Ex Khanh đi 2 bánh tới, Ex Lâm và ex Phúc đi xe hơi, và cuối cùng ex trưởng , GSTSTQ, Ex Hiến và anh Sui là đủ "thập nhị sứ".

Không có chó không làm ex phó. Hôm nay ex Chương đãi các món thịt cầy là chính. Nghe nói thịt cầy Thái An gì đó gồm các món: hấp, dồi, rựa mận, xáo măng và hon rất đặc biệt. Vì Ex 800 không dùng thịt chó nên ex phó chuẩn bị khổ qua ướp đá chà bông, giò lụa, bò hầm& bánh mì, bún ốc nấu chuối xanh và dưa kim chi. Về đồ uống thì lớp trưởng mang Budweiser[5.0%] ướp lạnh đến và hết ngay lúc khai vị. Riêng 1 lít ông già chống gậy đỏ của niên trưởng thì xoay tua mãi mới cạn. Còn chai ông già chống gậy 3 xị đen của chủ nhà vẫn còn nguyên. Bắt đầu khai tiệc sau 17h mà trước 18h ex Khanh đã khiếu xin về trước rồi. Lúc đó mới bàn được phần đầu của đường hướng hoạt động và nhất trí mức đóng niên liễm là 200.000VN$ cho quỹ[ dĩ nhiên ai có lòng góp nhiều hơn thì cũng không bị từ chối]. Thời hạn chót là tháng 7/2009 ; cậu Bôn là người hay quên nên xung phong nộp quỹ đầu tiên.. Cũng nên nhắc lại quan điểm của ex Ân : quỹ chỉ để dùng cho tang ma cưới hỏi[ rất ít]; khen thưởng thế hệ thứ hai và họp thường niên 1 lần trong năm. Những vụ việc khác phải đóng góp và sẽ thông báo trước xa để anh em chuẩn bị vài tháng.

Ex phó luôn miệng mời anh em tận tình ăn uống vì đồ ăn quá nhiều….

Anh em cũng nhất trí thêm là hằng năm sẽ cùng nhau đi chơi dã ngoại 1 lần với nhau và có nộp tiền. Ex phó cứ muốn vận động anh em đóng trước để dễ dàng công việc tổ chức vì ex trưởng và anh em nhận xét cuộc dã ngoại Long Hải vừa rồi Ex 767 lo toan rất tốt đẹp[ không lý gì lại giao nhiệm vụ năm tới cho 1 người khác]. Anh em cũng nghe nhiều phát biểu của ex Khanh[ có mỗi một hai trăm mà bàn hoài], ExPhụng [ về vụ khám bệnh từ thiện ở Quảng Xuân; thế hệ thứ hai…trong tầm nhìn 10 năm sau], Ex Đạt [kỷ niệm về cha giáo Igatio; kể chuyện 5 năm 10 tháng trong quân ngũ với cấp bậc thượng sỹ]; Ex Phúc, Ex Tuấn và nhiều ex khác[ phải bí mật không nói ra để các ex phải lo mà hội họp cho đông đủ]…Dĩ nhiên tôn chỉ không chính trị, không kinh doanh( lấy quỹ lớp ra làm ăn) đều được anh em đồng ý. Ex Ân nói như vậy là phi chính phủ, ý quên là vô chính phủ. Tưởng đây cũng xin thông báo ex 767 là tác gia của bản đề cương đường hướng hoạt động hậu 40 năm chứ không phải là DR như vài người nhầm nghĩ!

Vậy Ex trưởng không nói gì sao? Có chứ toàn là chuyện quan trọng thôi. Cuộc đời đã đầy đủ không tiếc nuối gì nếu phải ra đi trong sự kiện 2M5 vừa qua. Ex trưởng sẽ mời anh em giải hạn và tiễn lớp trưởng hải ngoại về Úc. Địa điểm : làng nướng Nam bộ gần đối diện công viên Lê Thị Riêng; Thời giờ: 18h ngày thứ năm 31/7/2008. Hôm sau lớp trưởng hải ngoại sẽ lên đường về nhà. Cũng theo Ex 800 trước đây đi về VN như đi chợ, nhưng sau dịp này có thể rất lâu mới quay lại VN; nhưng liên lạc với anh em vẫn có và chuyện cuối tuần, giữa tuần gì vẫn còn.

Khoảng 19h20 anh em nhận lời cám ơn chân tình của ex phó đã ghé qua tệ xá làm ít ly và sau đó tan hàng.

NB: Hôm nay không có ex đầu vần, ex danh tướng, Ex Hùng OK nên phần hình ảnh do con ex phó chụp có thể không 'rồ' lắm.

 Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.