Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

đi chợ Cao Miên

Thăm anh em
Xin gửi 1 chùm ảnh chụp chợ mới Campuchia nơi đoàn hành hương của chúng ta đi mua sắm.
Hình chụp bằng điện thoại nên chất lượng chỉ vừa thỏa mãn những ai thật sự đói thông tin.
Chợ mới được xây khá đẹp có bốn của ch1nh và các gian hàng sắp xếp dọc theo hình ngôi sao 8 cánh. Chợ không có lầu và tương đối sạch sẽ nhưng nếu vào bathroom ở đây thì bị tính gần 1USD [ điều này làm cho Campuchia mất điểm so với USA mà danh tướng ca tụng, tuy nhiên còn nhiều cuộc so tài khác. Hãy đợi đấy!]
Chợ chia ra từng khu để thuận tiện buôn bán: VN$, USD hay tiền Campuchia đều được dùng tại chợ này. Phe ta mua nhiều sự từ vali, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, cho tới thực phầm, thuốc lá....
Cảnh sát và nhân viên an ninh của chợ cũng rất thân thiện và tươi cười chứ không có khuôn mặt “hình sự”.
Người dân buôn bán cũng thật thà hơn xứ mình. Họ chưa thối lại tiền về nhà rồi quay lại để nhắc người bán vui vẻ trả lại tiền hay là anh em tụ họp lúc chờ xe hỏi giá các món hàng đã mua...khi phát hiện ra người bán cho mình giá cao hơn , đến nói lại họ bù tiền với nụ cười. Ex Liên đã mua quần áo, anh em đa số mua đồ khô, thuốc lá, Ex Hùng Vũ mua vali POLO made in Thailand?? ở chợ này. Ex Lâm 790 đã mua 1 đồng hồ Rolex cũng nặng và khá giống cái Rolex bán ở Mỹ 19k với giá 15USD.
Phụ nữ Nam Vang ăn mặc kín đáo hơn là phụ nữ ở các chợ thành thị của Việt Nam.
Quầy hàng khô rất đông khách khi đoàn của lớp 68 đến. Họ không kịp bán và không kịp bổ sung tôm khô. Giá cả thông thường như sau: khô bò 300.000$(300k). Tôm khô từ 350k-700k tùy loại lớn nhỏ. Khô các lóc từ 220k-280k; thuốc lá ba số năm oanh tạc là 12USD50 1 cây( 10 gói), đường thốt nốt 40k/ hộp nặng hơn 1kg, lạp xưởng heo cũng như bò 150k/kg; Nhái khô 500k/ kg.
Ở chợ Campuchia cũng bán công trùng làm thức ăn : rất bắt mắt các món dế ....
Họ cũng bán lòng heo, dồi trường, các loại ốc như chợ Việt Nam. Các loại chè rất ngọt nhưng có vị  ngọt thanh cua đường thốt nốt. Có các loại chè Thái, Campuchia và Việt Nam tại chợ này. Khá nhiều người gốc Việt hay biết tiếng Việt buôn bán tại chợ này.

































Vì thời gian đi chợ chỉ có 80 phút, nên sau khi ăn cơm vài exa lại đi chợ lần thứ hai khiến cả đoàn phải chờ đội. Tuy nhiên các bà đi cũng do sự khuyến khích của cha Hùng Vũ và thực sự theo chương trình thì 13h mới xuất phát quay về VN mà.
Xin hẹn thư sau nói về buổi đi thăm nhà thờ( gọi bằng tiếng Miên DR không nhớ, cha Hùng thì rành lắm). Không gọi là nhà thờ chính tòa vì đức cha Olivier, MEP chỉ là giám quản tông tòa đại diện cho tòa thánh ở Cao Miên thôi.

Ex 772

1 nhận xét:

Ex68 nói...

Ex Dũng vào bathroom ở đây thì bị tính gần 1USD là bị hớ hàng rồi, nó chỉ tính 2000VNĐ, hoặc 500 Riel thôi. Hôm nào ghé lại yêu cầu nó trả lại tiền dư đi hehe!
ExLiên.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.