Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

ve lai VN

Anh em Thân mến
Hốm qua trên đường về cũng nhiều trục trặc nhỏ nhưng rồi cũng xuôi chéo mát mái cả.
Trước hết là sự khởi hành trễ vì phải đợi chờ vài chị em đi mua sắm.
Hi hi, trời nắng gắt mà vẫn cố rủ nhau đi chợ. Ban đầu nói kêu 1 xe "túc túc" [1 kiểu xe lôi chạy bằng xe gắn máy], nhưng cuối cùng tinh thần mua sắm của chị em dâng cao nên phải kêu 2 xe mới đủ. Bốn tới 6 người ngồi 1 xe lôi kiểu Miên này đi ra chợ mua sắm xong họ đón trở lại khách sạn giá chỉ 2-3 USD. Tối hôm 16/08  thay vì đi casino gia đình ex Liên 794 cũng bao xe "túc túc" để đi 1 vòng thành phố Phnom Penh vào ban đêm.
Lên xe họ phát băng Thúy Nga cho nên anh em, khi qua phà, đề nghị bác tài chiếu video 150 năm kỷ niệm ngày thành lập chủng viện Sai gòn. Đoạn cuối băng khi nghe góp ý của Ex Thuấn ( lớp 71) cha Hùng Vũ phải đấm ngực mấy lần?....Băng này cho thấy sự đóng góp tích cực của các lớp 62, 63 và lớp 68 chúng ta.
Qua phà tuy không kẹt nhưng xe của đoàn hơi bị trục trặc về bộ phận ga >> Cho nên chạy không ngọt lắm.... và từ chỗ trạm dừng đổ dầu thì xe "cà giựt" thực sự. Từ đây xe chạy cầm hơi thôi. Lúc này đã khoảng hơn 16h chiều , giờ tan tầm của công nhân từ các khu công nghiệp của tỉnh BAVET : chúng tôi chứng kiến cả 2-300 xe tải chở công nhân từ các khu công nghiệp về nhà. Mỗi xe đều nêm chật như măng tây đóng hộp. Anh em đợi hình Ex Cầu load lên để thấy "thân phận con người". Cách đó không xa ta lại thấy 1 bộ mặt khác của tình Bavet: các sòng bài do các chủ nhân người nước ngoài đầu tư ( kể cả của người Việt như sòng bài Bảo Mai...)
Xe qua cửa khẩu rất nhanh chóng vì Mr Sơn đã lo thủ tục trước nên anh em chỉ bỏ đồ qua máy quét an ninh và sau đó hải quan cửa khẩu VN lên xe xem lại hộ chiếu của anh em thôi. Rượu, thuốc lá, đồ khô ...không sao cả nhưng có 3 bao gạo mua từ Cao Miên thì phải nộp thuế 100K / 3 bao( mỗi bao 50 cân)
Sau đó BTC phát cơm hộp( loại cơm sườn) để mọi người ăn luôn tại xe cho tiết kiệm thời giờ. Cho đến bây giờ ngoài chai Blue đã hết thì can rượu nếp 5 lít của ông trùm Cờ Đỏ cũng chỉ còn hơn 1 lít thôi.
Nói chung đồ ăn mà khách sạn chiêu đãi là trung bình và phòng ngủ cũng vẫn còn tivi CRT kiểu cũ nhưng wifi chạy khá tốt và như lời cha Hùng Vũ :" giá tour có 1 chai mà đi nước ngoài còn đòi hỏi gì hơn?". Cha Hùng nói anh Đô và Anh Sơn cũng không chủ trương kinh doanh là chính mà cố gắng mang nhiều người đến với Đức mẹ Mekong và quả thật Chúa và Đức mẹ lại ban cho 2 anh nhiều ơn cách này cách khác.
Đến Củ Chi ông trùm Nghĩa đã bắt kinh để mọi người tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã ban muôn ơn trong chuyến đi vừa qua
Anh em đã bàn bạc và có gửi phong bì bồi dưỡng tài xế và lơ xe. Sau khi gia đình Ex Chương 767 và Ex Vương 815 xuống và trước khi nhóm gia đình Ex Chung xuống LT 763 đã mở màn "khách sáo" nhận lỗi các khuyết điểm( DR nhớ tới câu ruột của đức cha Bùi Tuần đại để là "lần đầu còn nhiều thiết sót, bao nhiêu "sơ xuất" con xin nhận cả. Hi hi may quá là xe này không có bà sơ xuất tu!!!) rồi cám ơn Mr Sơn và Ex Ân đã thay mặt anh em gửi phong bì cho lơ và tài xế....
Sau đó là màn cám ơn của Exa Lập( chị Đỗ Thị Liên) và anh Thức (người ngoài cùng đi theo đoàn hành hương chúng ta). Nhưng các bạn nên lưu ý là LT 763 đã nói là phải có micro đàng hoàng còn 2 người kia thì nhỏ bé hơn nói ở cuối xe thôi và thưa riêng với cha và các anh em ngồi phía đuôi xe...
Trong suốt hành trình Ex bố tây 768 và Ex Hùng Ok 785 luôn là cây "chọc gậy"... hết LT 763 đến cha Hùng Đổ 786. Tuy nhiên nhờ vậy mà không khí bớt trầm lắng và tươi vui hẳn lên.
DR chia sẻ cho cha Hùng về Kindle và cũng học lại từ Ex Ánh 757 , Ex Công 768 ,  Ex Hùng 785, Ex Tuấn 813 nhiều thủ thuật vi tính.
Cuối cùng xe trở về điểm xuất phát khoảng 20h30. Tạ ơn Chúa muôn đời.
Hi vọng các năm sau chúng ta vẫn còn tụ họp đông hơn nhiều hơn để đi chơi chung với nhau, và biết đâu chúng ta sẽ đi Lào, Phi luật Tân hay Xiêm La ... như Ex GSTSTQ 759 và vài anh em phác họa và mơ ước.
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.