Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

QUẢNG XUÂN DU KÝ 3

Thưa anh em 68

5g00 sáng thứ sáu 18/7/2008 lớp chúng ta đã lần thứ ba tổ chức lên thăm GXQX nơi trụ trì của cha già Thước. Chuyến đi lần này thể theo đề nghị của ExPHT công dân Kanguroo vừa về VN dự lễ hội 40 năm Exluro68… và hiện còn 3 tuần rãnh rỗi trước khi trở về chốn …. Lưu vong.

Xe khởi hành từ nhà Ex tui, 5g45 sang tới 16 Vân Côi đón anh em. Tới nơi thì thật sự bất ngờ khi thấy LT đi cà nhắc và cho biết không thể cùng đi với anh em được vì cái chân trái đang đau (bong gân) hông sường đang nhức nhối phần mềm.

Hỏi cớ sự nào đưa đến nông nỗi này thì LT cho biết vừa tai qua nạn khỏi và tường thuật lại tai nạn té xe (xe 2 bánh) tại khu vực Suối Tiên chiều hôm trước. Trong  đó có chi tiết đáng chú ý, nguyên văn lời LT : "nó ép tao văng ra giữa đường, té xuống, xe ta đè lên chân mình, tao sợ quá, lấy 2 tay ôm cái đầu và chờ đợi, trong lòng thầm thĩ cầu xin Chúa thương con, cho con lên…. Nhưng rồi khoảnh khắc trôi qua, tao hoàn hồn, may quá đường qua Suối Tiên đông xe, chúng nó đi chậm, kịp thắng lại chờ tao lồm cồm bò dậy dắt xe vào lề đường. Lúc ấy sao chẳng thấy đau gì cả, đêm về nhà mới thấy đau, nhưng BS bảo không sao, mới bong gân sơ sơ ít ngày sẽ khỏi và trở lại sinh hoạt bình thường. Tạ ơn Chúa! Tai qua nạn khỏi. Nếu không thì bây giờ không biết đang ở đâu…"  Rồi LT vui vẻ tuyên bố sẽ mở Lễ Hội Tạ Ơn và mời anh em đến đông đủ để giúp LT Tạ Ơn Chúa trong bầu khí hân hoan. Ngày giờ sẽ thông báo sau vì hiện nay lịch đã quá dày….

Trở lại QXDK, vì LT không đi nên LPCB được đề cử làm trưởng đoàn, 6g15 xe lăn bánh tiếp tục đi qua Thị Nghè đón Ex800. Như vậy đoàn gồm có : Ánh, Ân, Bách,  Chương, Hùng OK, Dũng 772, PHT+Exa, Ex tui+Exa (10 người). Trên đường đi, đoàn ghé Bún Bò nghĩa trang thành phố ăn sáng uống ca phê. 9g45 đoàn đến GXQX.

QX đang từng ngày thay da đổi thịt, kỳ này lại nhận thấy khác biệt kỳ trước, đống đá góc khuôn viên nhà thờ lớn gấp 3-4 lần so với kỳ trước. Khi đoàn đến thì bà con giáo dân đang tích cực công tác san lấp mặt bằng, xe ben đang đổ đất xuống, bà con đang vận chuyển đất vào bằng xe cút kít (xe rùa). Cha già cho biết mua 800 ngàn một xe đất để làm nền nhà giáo lý, khung, mái đã dựng lên, bây giờ đổ nền. Có tiền đến đâu làm từ từ đến đó, giải quyết nhu cầu khẩn cấp trước mắt…. Anh em rất cảm phục tinh thần hy sinh đóng góp công sức của bà con giáo dân. Họ làm ào ào trong chốc lát là xong 1 xe hơn 12m3 đất.

Cha già phấn khởi tiếp anh em tại ghế đá trước hè nhà khách (điện cúp ngồi trong nhà quá nóng) cho thoáng mát. Sau những loạt tay bắt mặt mừng thăm hỏi qua lại, LPCB đã trao 1 phong bì quà tặng của lớp cho Cha già (GSTQ đã báo cáo là 10t). St Bách trao 1 bao thơ xin lễ. Ex PHT hứa sau khi về ÚC sẽ gởi ngay cho cha 3000 AUD, vì thủ tục HQ nên không đem về nhiều được, chỉ đem vừa đủ để…. Ăn chơi. Nhưng hứa sẽ giúp cha dài dài khi khả năng cho phép (cụ thể nếu điều kiện thu nhập như hiện nay được duy trì lâu bền, không có gì thay đổi) Và vận động người quen thân chung sức giúp cha. Nhưng sau đó cũng thấy trao cho cha già một phong bì. Ngoài ra Ex tui thấy có một ít đồ cũ nhưng không rõ nguồn gốc. LPCB hứa kỳ tới sẽ vận động anh em có đồ cũ không xài (như máy vi tính, TV, Máy dĩa, máy băng video, máy giặt….) đem lên để cha tùy nghi sử dụng, bán ve chai làm quỹ thiếu nhi…  Giúp cha già tiếp đoàn kỳ này cũng có vài ba vị HĐMVGX.

Sau đó anh em đi tham quan nhà thờ, nhà xứ để các anh em đến lần đầu tiên cảm nhận được sự thiếu tốn và khó khăn của giáo xứ, sự lo toan vất vả của cha già. Trong những lúc trò chuyện, anh em cũng như cha già rất lấy làm tiếc là vừa qua ExTT đã không thể ghé thăm giáo xứ như dự định để có phương án giúp giáo xứ làm hệ thống lọc nước để cung cấp nước sạch cho bà con trong khu vực bất kể lương giáo. Nhưng dù sao vẫn tin tưởng ExTT sẽ làm được vì đây là lãnh vực nhà nghề, trong tầm tay của TT mà. ExTT đồng ý chứ?.

11g00 cha mời anh em dùng bữa trưa thân mật và đơn sơ đúng theo yêu cầu của anh em trước khi đến. Thực đơn gồm có bánh mì sandwich kẹp chả, nem, phô mai đầu bò, bia Ken, nước yến, nước ngọt, nước suối, trái cây tráng miệng. Không khí vui vẻ qua những câu chuyện xưa và nay. Nhất là hành trình gian khổ đến chức LM của cha già…. Đến đây thì người viết nhận thấy một chây lý : Ex68 luôn luôn đầy ắp tiếng cười mọi lúc mọi nơi. Ngạc nhiên chưa!!!

13g00 đoàn chia tay ra về để cha già đi giúp 1 cha trong hạt vừa qua đời.

Túm lại, kỳ này đi QX cũng vui vẻ, bất ngờ và xúc động như các kỳ trước. Tiếng cười luôn luôn đầy ắp từ khi khởi hành cho đến phút chia tay ai về nhà nấy. Riêng Ex tui kỳ này khỏe được một chút vì xe đưa rước tận nhà nhưng nghe nói hơi thiệt thòi vì mất buổi họp mặt sau đó tại nhà LT có Ông Già chống gậy….

Một nụ cười sẽ kéo dài cuộc sống được 30 sec. Vậy các Exs hãy đi QX khi có thông báo để được sống lâu hơn. Ex tui và Exa về đến nhà đúng 17g00.

Xin kết thúc ở đây và giao lại cho 772.

PS. Chiều nay Ex tui bận Lễ Rửa Tội Tân Tòng ở giáo xứ nên không đi viếng cha giáo Ignatio được. Xin hiệp thông từ xa và dâng lời cầu nguyện cho ngài. Mong anh em cố gắng đi đông đủ.

813

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.