Thứ Năm, 17 tháng 7, 2008

QUẢNG XUÂN DU KÝ 2 (tiếp theo và hết)

 

 

Rất  kịch liệt hoan hô và tán thành ý đề xuất của Ex Phụng 799

Chúng ta nên có một chút gì để nhớ để vui… để lại cho hậu thế.

Chúng ta đang trên đà đổ dốc cuộc đời rồi. Hãy làm thế nào để thế hệ thứ 2 sẽ tiếp bước chúng ta bảo vệ màu cờ sắc áo Exluro 68.

Mong lắm thay !!!

 

QUẢNG XUÂN DU KÝ 2

(kỳ 4 tiếp theo và hết)

 

Thưa anh em

Thứ Sáu 18/7/2008, Ex Anh Sui 800 sẽ tổ chức Quảng Xuân Du Ký 3, Ex tui sực nhớ mình chưa hoàn tất loạt ký sự QXDK 2 (đã đăng đàn được 3 kỳ) nay xin viết loạt bài cuối để kết thúc QXDK2. Và QXDK3 đợt này sẽ giao lại cho Ex772 tường thuật để các Exs Ngoại cũng như các Exs Nội không có dịp tháp tùng được tỏ tường….

 

Cha già hướng dẫn anh em đi tham quan khắp khuôn viên nhà thờ rộng trên 1ha và nói về những dự tính cùa ngài cho tương lai như nhà thờ mới sẽ được xây dựng như thế nào, mặt tiền nhà thờ quay ra quốc lộ, vấn đề đất đai đối với chính quyền địa phương và những gia đình giáp ranh khuôn viên nhà thờ, sự giao hảo với anh em Hồi Giáo ở phía đối diện… Nói chung là rất nhiều sự việc đã được cha già cũng như anh em đưa ra để mổ xẻ, cân nhắc. Anh em rất đồng cảm với cha trong mọi vấn đề, thông cảm với cha về những khó khăn, thách thức đang chờ đợi người mục tử non tuổi nghề còn đang sắp hàng chờ phía trước.

Sau khi đã tham quan tường tận, cha mời anh em dùng cơm trưa. Bữa cơm được dọn trong phòng khách mái tôn không trần (la-phông) nên không khí khá là oi bức mặc dù đã được tăng cường 2, 3 cây quạt điện. Hôm nay có Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Quảng Xuân hiện diện theo sự chỉ đạo của cha già để đón tiếp anh em nên gồm cả thảy 2 bàn đã giao lưu qua lại rất vui vẻ, nghĩa tình như đã quen biết nhau từ nhiều năm trước. Các món ăn được HĐGX chuẩn bị khá chu đáo và dồi dào lại thêm vài chai rượu và mấy thùng bia.

Trong không khí vui tươi thân mật đúng như tên gọi của bữa cơm, HĐGX đã nhiều lần bày tỏ lòng cám ơn lớp đã vì tình nghĩa với cha già mà giúp cho giáo xứ một cây đàn quá bất ngờ, ngoài mong đợi. Đáp lại tấm thân tình của các vị trong HĐGX, Lớp phó CB và Ex Thắng Mun đã hứng chí đại diện cho anh em cầm chai và ly đi giao lưu hết một vòng đến độ quên cả đường về chỗ cũ… Phải nói rằng là trong cuộc sống có lẽ ít khi chúng ta tìm được niềm vui nào sánh bằng niềm vui hôm ấy. Viết đến đây Ex tui lại lấy làm tiếc cho các Exs vắng mặt trong chuyến đi này… cuối bữa còn thêm tiết mục hát hò tuỳ hứng.

Khoảng hơn 13g, anh em cáo từ ra về, cha già đã thay mặt giáo xứ ngỏ lời cám ơn anh em trong lớp. Thế nhưng do quá xúc động, phải mất khoảng vài ba phút ngài mới nói lên lời làm anh em chúng tôi cũng hết sức cảm động, cố nén nước mắt đang chực trào dâng. Giây phút cảm động đến không ngờ…

Dòng đời êm ả trôi, mỗi người có một hoàn cảnh, một nhiệm vụ… cuối cùng rồi anh em cũng từ giã Quảng Xuân ra về trong luyến nhớ hẹn ngày tái ngộ.

Trên hành trình quay về thành phố, anh em 2 lần ghé nghỉ uống ca phê cho tỉnh táo… và cả 2 lần đều không thấy sơn nữ xuất hiện như Ex Anh Sui quảng bá…. Xe về đến thành phố thì trời nhá nhem tối, kết thúc 1 hành trình đầy vui tươi và nhiều ý nghĩa. Mong thay trong tương lai sẽ còn nhiều hơn nữa những chuyến đi tương tự và mong anh em cố gắng tham gia nhiều nhiều.

Hết - 813

 

 

PS : Ex Liên ơi Kái đồng hồ đâu rồi !? Làm sao Ex tui nhớ ngày giờ đi họp nếu không có nó!!! Hehehe.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.