Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

CÁI GIẾNG

Thưa anh em 68
Ex Fuc đi xứ Cờ Hoa mang café LÚ NHÚ về, Ex tui còn thấy được một tí (chẳng hiểu sao Bac TT lại thấy được nhiều mà bảo nó như trái dừa...) nên hiểu thêm được vài tí nữa đặng đăng đàn góp ý cho thêm vui.

Nay Bác Bui Nông lại đưa ra câu chuyện cái giếng ôi thật thú vị. Thỉnh thoảng ex tui cũng được thấy cái giếng (chắc chắn không thấy nhiều bằng Bác Bùi Nông ở Củ Chi)và thấy người ta lấy nước từ cái giếng lên. Vậy xin bổ sung ý của Bác Bùi Nông :
- cái giếng thì to mà cái gàu xách nước lại nhỏ ; cái gàu nó thọc lên, thọc xuống cái giếng vẫn ngon ngọt, êm xuôi và…nước nôi đầy đủ đấy thôi

Đúng thế, vì cái giếng thì to mà cái gàu múc nước lại nhỏ nên "đường đi nó rộng rãi, đường đi rộng rãi nên nó lên xuống nhanh (tần xuất cao), ngọt sớt, êm xuôi không trục trặc", chính vì thế nó đem lên được nhiều nước mà Bác Bùi Nông kết luận là nước nôi đầy đủ.

Thật đúng là nhà nông thì nước là quan trọng và lúc nào cũng cần nhiều nước. Nói nôm na là nước nôi phải đầy đủ. Đó là Ước nguyện của nhà nông mọi lúc mọi nơi.
Thôi tạm dừng nhá để đi ngủ lấy sức khoẻ đặng đi họp nghe các Exs.
Thân Chào
813

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.