Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Đường

Biểu hiện sống của con đường là những hàng cây. Thoát cành, lá cuốn theo ngọn gió. Xào xạc mặt đường đám lá vàng, điểm trang đường tựa như chuốt mày cho nàng áo trắng. Đẹp mê hồn khi đường có hàng cây! Mùa Thu Lá Bay đưa tên tuổi nhà văn Quỳnh Dao thành bất tử. Tất cả khởi đầu từ một con đường, tôi nghĩ thế.

 

Đường Tu

            Sau gần 40 năm, tôi quay về trường xưa nhân ngày lễ hội, nơi khởi đầu chuyện tình cậu trò nhỏ với Đấng Cao. Ngày ấy, tôi cảm thấy hân hoan vì nhận thức rằng chính mình cũng là một hạt giống được tuyển chọn. Vào quân trường của Thiên Chúa nào đâu dễ!

            Tôi không tin điềm gỡ, nhưng khi được Cha Felix nhắc nhớ ngày nhập trường lúc Tết Mậu Thân, đêm hôm ấy, vị Linh Mục tài hoa kiêm luôn nghề y sĩ, đã mỗ cái mục nhọt đàng sau mông tôi. nhọt lành sau vài hôm. Không may, chẳng bao lâu sau, bệnh lại tái phát, chưa ăn xong goûter, tôi đã được phân phát cho bài hát Trên Con Đường Về Quê, thế là đường tu gẫy gánh. Đường nhiều dốc!

            Bản thân không có căn tu, nhưng tôi thật cảm phục lòng kiên trì của vài bạn đồng môn nay đã trở thành người chăn chiên thật thụ. Xin thành thật gửi lời mừng đến 4 Linh Mục Joseph Nguyễn Ý Định; Joseph Đỗ Mạnh Hùng; JBt Vũ Mạnh Hùng; Joseph Phạm Đình Thước. Bravo.

 

Đường Đời

            Lúc mà bạn tôi bắt đầu theo ơn gọi lần thứ nhì, mồm lẩm bẩm 2 tiếng Je t'aime, đấy là lúc tôi đang lành chành chiếc thuyền manh vượt biển cả. Chẳng có gì để kể ở đoạn nầy, điều dễ hiểu là chẳng có mấy ai muốn nhớ ngày tháng chẳng muốn nhớ ấy. Kỷ niệm êm đềm, tôi muốn nhớ. Kỷ niệm phong ba, chẳng nhớ gì!

            Đường thứ nhì tôi đi cũng chông gai không kém. Không biết phải chăng vì ảnh hưởng câu nói "Đời không như là mơ" , vị cựu Thủ Tướng xứ Chuột Túi, Malcolm Fraser cũng có một câu nói để đời "Life wasn't meant to be easy". Không sai tí nào đối với những người lưu vong phải bắt đầu mọi việc từ con số không. Bôn ba xứ lạ mang đến nhiều áp lực, nhiều lo lắng. Sợ đủ mọi thứ chuyện, chẳng biết để làm gì! Đường đời! Đường nầy nhiều chông gai à nhe!

 

            Dù có thế nào. Dù là ĐƯỜNG nào. Sau 40 bương chảy trên các nẻo đường. Tôi vẫn còn lòng tin tôi là hạt giống được Thiên Chúa tuyển chọn. Nếu THẦY LÀ ĐƯỜNG, xin cho con làm cây xanh, trang điểm cho con đường, hoàn tất câu chuyện tình ngày ấy.

 

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.