Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ

Thân ái chào các Exs 4 phương
Chiều nay Ex tui, Ex trùm Cảnh và Ex DR đã đại diện lớp đi dự liveshow "làm phép tượng đài Đức Mẹ tại hẻm 45 Bành Văn Trân và thánh lễ tạ ơn" tại chỗ. Một buổi chiều oi bức nhưng có nhiều cái hay xin tạm tường thuật để các Exs cùng thông công đăc biệt là các Exs ở xa ít có dịp gặp anh em.
1. Tượng đài Đức Mẹ được đặt ngay trước nhà Ex Niên Trưởng.
2. Liveshow rất ấm cúng, trang trọng, tôn nghiêm và không kém phần hoành tráng.
3. Số người tham dự ước chừng gần 100 kể cả đàn bà, trẻ em.
4. Lm chủ sự là Cha Hoàng Đình Triều (tên thường gọi là cha Tám), dòng Nagia, là anh ruột ĐC Oanh-Kontum. Cha Tám đã trên 70 tuổi nhưng còn rất khoẻ mạnh - ngài còn là Lương Y - tâm hồn rất trẻ trung, giảng thuyết rất tâm lý. Mọi người đều thích thú. Ex tui trộm nghĩ chắc khó có khu xóm nào bắt chước được khu xóm của Ex NT để làm một công trình tôn giáo giống như vậy... Ex tui kịch liệt hoan hô Ex NT và bà con xung quanh.
5. Chương trình bắt đầu từ 18g00 và kết thúc lúc gần 19g00. Sau đó mọi người vui vẻ chụp hình, chào hỏi nhau.
6. Lợi dụng lúc nhốn nháo này, DR đánh bài... chuồn. Hắn không hề chào hỏi ai mặc dù vẫn còn nhớ nằm lòng bài học thuở còn thơ "đi thưa về trình" (theo ngôn từ Ex Cảnh). Báo hại 3 anh em tui (Đạt, Tuấn, Cảnh) tất tưởi đi tìm trẻ lạc... Sau nhiều cuốc ĐTDD thì mới phát hiện hắn đang ở nhà với vợ... Vụ này đề nghị LT phải ra hình phạt để hắn chừa lần sau không dám tái phạm nữa.
7. Gần 20g00, để mừng Lễ Truyền Tin và ngày khánh thành Đài Đức Mẹ, Ex NT chiêu đãi Cha chủ sự, ông trùm Gx Sao Mai, ông bạn hàng xóm và anh em tui tại nhà hàng Sỹ Phú (1 địa chỉ quen thuộc của Ex68 tại Saigon). Trong lúc đang cụng ly, dô dô ầm ầm thì xảy ra chuyện này liên quan đến vấn đề ngôn ngữ, được Ex Cảnh uỷ quyền, Ex tui nêu ra đây để nhờ GSTS ngôn ngữ học hoặc anh em nào rành xin giải thích và chỉ giáo. Câu chuyện như thế này :
     Nhận thấy trên bàn gần hết bia (Ex Cảnh chỉ mới kêu 10 lon), em phục vụ váy ngắn chân dài nói với Ex Cảnh :
- Thêm 10 lon nữa nghe aaaaaaaannnnnnnhhhhhh!
Ex Cảnh ngần ngừ....
Em phục vụ : còn 1 lon trong thùng đá là hết 12 lon đó aannhh.
Ex Cảnh : Nãy anh kêu 10 lon sao em bảo 12
Em phục vụ : anh đừng lo. Em lấy 10 lon nữa nghe. Lát tính tiền ANH CỨ NHÌN XUỐNG DƯỚI TÍNH BAO NHIÊU THÌ TÍNH!!!!
Ex Cảnh và tui trợn mắt nhìn nhau mà ngọng.... không hiểu em bảo ANH CỨ NHÌN XUỐNG DƯỚI LÀ NHÌN CÁI GÌ???

Vậy Ex nào biết xin chỉ giùm, càng sớm càng tốt.
813
PS : Gần nhà Ex tui có 2 quán "CÓP PHÌ OAI PHAI" đạt yêu cầu do Ex FUC đề xuất. Xin kính mời, Ex tui sẵn sàng tham gia. Ex CN đã có đến thưởng thức nhiều lần. Thân mời các Exs...
chớ ngại đường xa, không xa..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.