Thứ Hai, 23 tháng 3, 2009

Re: Ruồi nầy

Chào mừng các bạn quay trở lại bản tin sắp nhận được.
Chiếu ngày thứ tư 25/3 lúc 18h00 sẽ có nghi lễ cắt băng khánh thành và làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima. Theo thông tin của ban tổ chức là đã mời 1 cha ở tu hội Na Gia chủ trì; và có sự thông qua của cha xứ Sao Mai là anh ruột của Ex Đinh Văn Vĩnh 814. Hiện nay mọi sự đã sẵn sàng chỉ còn thiếu 1 ca đoàn cho buổi lễ được sốt sắng và 2 lễ sinh nữ để buổi lễ được hấp dẫn hơn. ( Tuy khó khăn nhưng chắc chắn BTC sẽ liên hệ và lo đầy đủ). Còn cây kéo vàng BTC đã mượn được 2 cây rồi.
Nhân dịp này chúng tôi có đặt 1 vài câu hỏi liên quan đến quá trình trên.
PV: Nghe nói công trình này không có ý kiến của giáo quyền.
Trưởng khu: Không phải, mấy thằng mõ tung tin thất thiệt. Ở gần đây ( 45 Bành văn Trân) có rất nhiều nhà thờ và giáo xứ như Xây Dựng, Môi Khôi, Chí Hoà…. Nhưng bây giờ chúng tôi mới rõ là mình thuộc giáo xứ Sao Mai. Chúng tôi cũng được biết là cha xứ đã đích thân mời gia đình ông LS vào giáo xứ mà không đòi hỏi bất kỳ 1 điều kiện nào như hộ khẩu, giấy giới thiệu… anh đừng nghe người ta nói lung tung.
PV: Tại sao mình lại làm công trình này?
Giáo dân nam 1. Ở đây mình thấy là có 1 khoảnh sân chung nhưng nhiều người chưa có ý thức làm cho không gian tốt đẹp hơn lên. Bây giờ có tượng đài Đức Mẹ ngoài việc đọc kinh cầu nguyện, bà con sẽ tự động ý thức hơn trong việc xả rác hay phơi phóng quần áo …
Thiếu Nhi 1 . Cháu thấy xây cái đài mà bít cửa sổ nhà người ta là hơi bị kỳ đó.
Giáo dân nam 2. Không ! Không cháu đừng nói như vậy . Đây là công việc chung mỗi người hi sinh 1 chút để công việc được hoàn thành. Vả lại ai cũng tự nguyện mà.
PV: Sao lại đặt tượng Đức mẹ Fatima.
Giáo dân nữ 1: Thì ông nhà tôi đã nói rồi, nên đặt tượng Đức mẹ La Vang mà mấy người không nghe.
Thiếu nhi 2 Bố cháu nói là Đức Mẹ phải có Chúa thì mới có đầy đủ ý nghĩa. Bố cháu còn trích lời ông gì gì đó mà cháu quên rồi.
Giáo dân nữ 2: Nhưng mình phải theo ý kiến tập thể chứ! Nếu không người ta nói là ỷ bỏ nhiều tiền rồi cứ làm theo ý mình.
PV: Mình lấy quĩ đen nào mà xây dựng?
Cả nhóm bu quanh: Chúng tôi tự nguyện đóng góp và có sổ sách đàng hoàng không có gì khuất tất cả. Đen với đỏ gì ở đây!
PV: Cảm tưởng của anh chị về tượng đài này.
Không có đạo 1 : Mấy ông ấy làm cho đẹp hơn là tốt. Như Noel vừa rồi mấy ông làm hang đá, thắp đèn trang trí rất đẹp.
Không có đạo 2 : Nghe nói Đức Mẹ khóc nơi này chỗ nọ . Nếu Đức Mẹ mà cười thì tuyệt lắm đấy….
PV: Xin cám ơn quí vị đã giành thời giờ quý báu cho chúng tôi.
-Không có chi, không có gì. Chúng tôi rảnh chơi không hà. Nhưng có đăng báo hay lên truyền hình gì không… Thời này lừa nhiều lém bà con ơi.

Thưa anh em.,
Theo thông báo của Ex Luro Saigòn qua ex Cảnh 762 cần làm ngay việc xóa "no mail today" trong thời đại IT này cho các ex 68. Ex nào đã chế tác hộp thư danhtuong68@gmail.com cho Ex 770 xin làm luôn 1 lèo cho các ex "Thiếu sữa hôm nay".
Tuần trước nữa DR có ghé thăm ex ba số, Ex Đức 777 đang chuẩn bị mua computer để xoá mù tin học. Tiếc thay có 2 ex ở gần đều không nhờ cậy được trong dịp này. Thứ nhất là ex Khanh chuyên viên Tin học cấp cao: thường vắng nhà, cửa đóng then cài (cf trích lời Ex ba số). Thứ nhì là Ex Hoà 780 đang bận xây nhà mới ở Bình Lợi: đất rộng nhưng xây nhà vừa thôi; hi vọng sẽ xong trong dăm bữa nửa tháng . Nhà mới của Ex Đức ở 2/23A Tăng Bạt Hổ, Bình Thạnh DT: 0913866618 hay 62585182. Đi hẻm 268 Nguyễn văn Đậu vào là có thể gặp nhà bạn hiền phía tay phải.
Thứ bẩy vừa rồi mới ghé nhà Ex Phụng 799[ nhà ex Phụng đi hẻm184 bên trái đườngLý chính Thắng nằm giữa nhà văn hóa phụ nữ và giầy Việt plaza: đi vào quẹo phải đến số 30/33 là gặp], phó GS có vẻ buồn vì không có nhiều dịp để nối kết thế hệ thứ 2 . Ngài có nhắc lại phát biểu của danh tướng đại ý là thế hệ thứ hai không cùng ăn, cùng ngủ, cùng học…nên sự kết nối rất lỏng lẻo. Với giọng hơi bi quan , Ex Phụng nói là muốn vậy thì phải hiểu biết nhau nhưng anh em lớp 68 ít người ghé nhà ex Phụng 799 còn bản thân ex 799 thì chưa quên việc đi thăm nhà St Bách 760… Ôi! Hỡi ôi! Trời ôi!!!!
Đúng là mong muốn chính đáng. Vậy ngay từ bây giờ ai chưa xem DVD 40 năm nên hộc tốc đến 39 Đặng Lộ lấy về coi gấp[ NB: Ex Phụng tự hào là không có tên riêng mà trong DVD này St Bách lại đặt cho Ex 799 một biệt danh mới]
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.