Thứ Hai, 18 tháng 2, 2008

KỶ NIỆM CHƯƠNG HỌP MẶT 40 NĂM EX68

Các Ex kính mến
Sau nhiều ngày suy nghĩ, nay Ex tui mạn phép góp chút ý kiến về khoản "Kỷ Niệm Chương của Ngày Họp Mặt kỷ Niệm 40 năm ngày Nhập TCV của lớp mình". Xin nói trước đây chỉ là ý kiến của riêng cá nhân Ex tui thôi để anh em ngâm cứu. Còn quyết định thực hiện như thế nào thì tuỳ ý kiến đa số trong anh em. Ex tui cực lực chấp hành ý kiến đa số...
1) Về mẫu hiện nay :
- Gọn, đẹp, thời trang...
- Do quá gọn cho nên có thể nó sẽ được những người sở hữu (kể cả anh em mình) cất kỹ trong tủ, ít người biết đến...
- Ý nghĩa thì nếu vừa nhìn sơ qua thì chẳng ai biết nó là cái gì, vật kỷ niệm của ai hay của tổ chức nào... mà phải có người giải thích.
2) Do đó Ex tui đề nghị :
- Lấy ngay tấm hình chụp lớp mình năm đầu tiên ở TCV (lớp đệ thất năm 1968} có đầy đủ 61 anh em, giao cho anh em nào có tay nghề design lại, ghép thêm hình nhà nguỵện, dãy nhà cũ, núi Đức Mẹ.v.v. làm Lamina khổ lớn (100x150 chẳng hạn)thật đẹp. Bên dưới có dòng chữ thật nổi : Kỷ Niệm .... gì gì đó (có thể song ngữ Việt-La). Cái nào tặng các cha thì thêm vào :
+ Kính tặng : Cha hay Lm... (tên thánh, họ tên) thí dụ : Lm Pherô Nguyễn Công Danh
Cha giáo Ex68 (1968 - 1971)
hoặc : Thầy giám thị Ex68 ( 1968 - 19...) v.v...
- Nó sẽ giống một bức tranh treo ngay tại chính điện của mỗi nhà. Số lượng người chiêm ngắm sẽ tăng theo cấp số nhân mỗi ngày... Ngày anh em mình đều nhìn thấy.
- Nhìn vào người ta hiểu ngay đó là cái gì gì..., và người sở hữu nó có mối liên hệ như thế nào với tập thể phát hành cái vật kỷ niệm này.
- Tặng các cha có thể làm khổ nhỏ hơn của anh em mình một chút (60x90 chẳng hạn)
- Có thể giao cho Ex Dụng làm để đỡ chi phí... hihihi. Ex Dụng sẽ tìm chất liệu tốt để bảo đảm giữ được lâu bền để truyền lại cho cháu chắt chít chút sau này..
- Khuyết điểm : to lớn, kềnh càng. Nhưng Ex tui đoán anh em mình nhiều đứa thích to. Tỷ như Ex Phúc, Ex TThắng, Ex Anh Sui....
Mạo muội vài ý đầu măm để các Ex tính toán. Nếu có gì không phải xin bỏ qua cho...
Thân mến chào các Ex
813

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.