Thứ Tư, 13 tháng 2, 2008

Cầu Bông

Thân chào Anh Sui và các Exs,

Sau khi đọc thư Anh Sui, PHT vội vàng lôi quyển kinh thư của Ex C'N' viết thì thấy giải thích về từ "CẦU BÔNG" như thế nầy:

-         Cầu Bông ở đây là nói về cây cầu ở Huyện Hốc Môn, nằm gần vùng An Nhơn, Gò Vấp, nổi danh với những địa điểm như "DOG CAGE JUNCTION", nơi từng chứng kiến những trận chiến vang dội tên tuổi của Danh Tướng. Vì thế, khi nói về Cầu Bông trong câu hò,  tức nhiên là phải nghĩ đến địa danh ở gần nhà Ex Chương bây giờ.

-         Cầu Bông ở gần nhà Ex Đức bẹt-na không phải là tên được gợi lên trong câu hò mà Anh Sui nêu ra. Theo sách địa lý, nhà Ex Đức bẹt-na nằm gần con RẠCH THỊ NGHÈ, sau mấy chục năm nay bị thả bom quá nhiều, bây giờ phải gọi là MƯƠNG THỊ NGHÈ mới đúng nghĩa. Nếu quả quyết là cây cầu ở gần nhà Ex Đức thì câu hò sẽ được hát như thế nầy: " Ai đang đi, trên Cầu Bông, té xuống mương…."

 

Nếu Anh Sui không biết Dog Cage Junction nằm ở đâu thì xin nhờ GSTQ dịch hộ giùm. Theo Ex tui được biết, Thị Nghè hiện nay chỉ có con sông Cầu Kinh ở gần biệt thự của Ex Fúc. Vài hàng thiển cận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.