Thứ Hai, 4 tháng 2, 2008

Happy New Year

Các Ex Luro 68 thân mến,

Trước hết xin chúc mừng Ex Vũ đình Phụng đã đạt được những ước mơ của mình trong năm mới. Ngày tết tới gần, chắc các Ex bận rộn lắm và ai cũng có những ước mơ cho mình, cho Gia Đình và cho Đất Nước. TBG xin cầu chúc tất cả các Ex hưởng một mùa xuân mới Bình An Hạnh Phúc, sẽ đạt được mọi ước mơ, đại hội 40 năm Ex Luro 68 sẽ thành công tốt đẹp, đất nước hòa bình phát triển thịnh vượng trong sự công bằng.

     San jose năm nay cũng như 33 năm qua sẽ có Hội chợ, đốt pháo, và diễn hành trên đường phố. 33 năm qua người Việt Nam xa quê hương, ít nhất trong mỗi dịp xuân về, vẫn cố gắng tìm lại và duy trì những truyền thống tốt đẹp trong ngày tết, và những hình ảnh thân thương của quê mẹ Việt Nam. Có đốt pháo, ông đồ gìa ngồi viết câu đối, áo dài truyền thống, lì xì, áo mới, bầu cua cá cọp, chơi bài, đưa Ông Táo rước Ông Bà, cúng quảy lễ Gia Tiên, hoa Đào hoa Mai, lau chùi nhà cửa, đi chợ sắm vài cặp nến lư hương, đôi dưa hấu dĩa trái cây, ít cây nhang. Cái bánh tét, bánh chưng, cặp dưa hấu, nhang đèn, trà rượu tuy không đủ làm nên cái tết như những ngày xưa năm cũ, nhưng đủ ấm lòng cho những kẻ xa quê.    

      Gởi các Ex ít hình ảnh để có thể hình dung phần nào Tết hải ngoại . Tuần tới TBG già sẽ lại ôm máy ảnh đi săn hình tết năm nay, nước Mỹ đang sống trong nỗi lo sợ khủng hoảng kinh tế trầm trọng, mất job mất nhà mất xe giảm lương, quịt nợ nhà băng, gặp nhau không còn hỏi ăn cơm chưa lại hỏi " nhà bị kéo chưa " Không hiểu dân Việt mình sẽ ăn một cái tết nghèo như thế nào?

 

                      TBG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.