Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Tư tưởng tốt !

Chào bác Phụng và các exs thân mến
Thấy nhiệt tình của bác Phụng về vấn đề thế hệ thứ 2 , ến ông Giời còn phải động lòng ....) ex tui đang lặn sâu lắm , cũng phải rán trồi lên (kiểu cụ rùa hồ gươm) để viết vài hàng cho bác !
Tui cũng rất tán thành ý kiến của ex , nếu khg hướng dẫn được các exos 68 giao lưu với nhau thì giải tán mẹ nó cái hội đi cho rồi , OK OK ! chuyện đâu còn có đó mờ , ấy chỉ mới là 1 ý muốn mới
hình thành thôi , cần phải có thời gian xem xét và lên kế hoạch hành động , bước thứ nhất :"cần phải mổ sẻ , "ngâm rượu" (ngâm kíu) rồi sau đó lên kế hoạch hành động , từng bước 1 .... .
Bác Hcó dạy rằng : .." 10 năm trồng cây , 100 trồng người" cơ mà , đâu cần phải bác phải "rút ra" gấp đến thế cơ chứ , mất phê đi hết !
Thôi thì ta cứ lấy 100 chia cho 10 đi , mình ch tính 1/10 thời gian của bác ấy thôi , tức 10 năm để hướng dẫn các thế hệ sau giao lưu với nhau , được khg PGS ?
vì cây giống đã có sẵn hết rồi , chỉ cần có thời gian đ...uốn thôi , mình hchỉ tiêu từ nay cho đến 2020 đi , có được khg bác ....
Vì sau hon 30 năm xa cách , gặp lại các bác , ai cũng thay đổi với thời gian , 2 năm tui mới có dịp về thăm quê hương , gặp gcác bác chđược cao lắm vài giờ , nói với từng bác được mấy
câu ? lại có rất nhiều bác khg gặp mặt được nữa ... Làm sao chúng ta có thhiểu rõ nhau như ngày còn bé , c ngày sống bên nhau như trong TCV được ...
Câu chuyện nói với nhau trên diễn đàn cũng chỉ là những chuyện vui đxả "xì trét" , vậy mà khg ít thì nhiều cũng có vài đụng chạm ....chchưa nói đến những cái v "sự thật mất lòng " đấy nhé !
Tui muốn chia s vớ các bác chút ít kinh nghiệm vi cho đến bây giờ , chắc nhiều bác chưa có dịp trải qua :
....." 20 năm về trước , khi qua đến Pháp , tui ở Paris , ba má vợ ở Toulouse (cách 800 km) , thi thoảng ông bà buồn , nhớ con , nhớ cháu , lên ở chơi với chúng tôi vài tuần ... Đã có nhiều lúc tui khó chịu nói với ông :" ba vặn télé nhỏ 1 chút dùm , để cho các cháu học bài "....cũng có lần tui nói với vợ : ..." Em nói ba má lên chơi trễ vài tuần đi , gần Noel hãy lên , đừng lên sớm quá " ... lúc đó tui thấy rất bình thường , thấy việc làm của tui rất hợp lý , có trí tuệ , và biết lo lắng cho vợ con , cho gia đình.
Bây gi, các con đã có nhà riêng , thi thoảng tui cũng thấy nhnó , khg quản ngại muốn lái xe vượt 400 trăm cây sđến thăm , có bữa nó cũng trả lời tuần đó con khg rảnh ... thôi đbữa khác đi , tui cũng thấy bình thường , xuống ở chơi nhà nó vài ngày , nó kêu ăn giờ nào , ngủ giờ nào ...mình chbiết "tuân lệnh" thôi , tui cũng thấy chỉ là chuyện bình thường ...
Chắc tại vì cái câu :"khg có gì quý hơn độc lập , tự do" , nó đã ăn sâu trong tiềm thức chúng ta rồi , 20 năm vtrước , tui đã cần có tự do của tui , và bây giờ các con cũng cần có tự do cua nó .
Đó chẳng phải là cái "điểm" mà chúng ta hằng cố gắng phấn đấu đđạt tới trong cuộc sống sao ! ex tui khg có ý nói gì về chính trị gì c, mà cháp dụng trên khía cạnh sống thôi nha các exs !
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.