Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

Dọn vườn .

Phùù….

Các bác mến, đây là đêm đầu tiên trong năm tui được ngủ tới sáng, quá đã……sau một năm đầy vất vả với bọn mủ tặc . Bi chừ là nông nhàn tới hết tháng 4 hà hà .

Ở VN hôm nay là 28 tết, Bùi tui suốt năm quanh quẩn ở cao su, hong biết chuyện " trời cao đất dầy " cho nên chỉ có thể kể cho các bác chuyện ăn tết của dân cạo mủ thôi..

Năm nay cao su được giá, các công ty cao su nhà nước thưởng tết công nhân khá cao, đa số là khoảng 15 triệu VNđ, có chỗ thưởng trên 30 triệu… Dân cạo mủ đua nhau mua sắm, đa số là mua thực phẩm ngày tết và vật dụng sinh hoạt hàng ngày như quần áo, chiếu, nệm, thau, chổi v,v… số ít mua tủ lạnh, TV mới, xe gắn máy mới v.v… số ít hơn gửi ngân hàng, mua vàng để dành…. số ít hơn nữa phung phí ăn nhậu bài bạc…  số ít, rất ít là đầu tư làm thêm ở nhà . Nói chung là dân cạo mủ năm nay ăn tết rất khí thế, tính luôn… bọn mủ tặc !

Nói về bọn mủ tặc, mới đầu thì chỉ có những tên siêng ăn biếng làm là ăn cắp chuyên nghiệp thôi, số lượng khoảng 20% so với số công nhân cạo. Năm nay giá mủ cao, quá cao, quá hấp dẫn, quá dễ dàng kiếm vài trăm ngàn một ngày, … chỉ cần lì lợm và dữ tợn là được… Đội quân ăn cắp mủ kết nạp thêm những dân cà bông cà nhõng, những băng nhóm quậy phá trong làng xóm, dân đầu đường xó chợ ở nông thôn cả ở Saigòn và các tỉnh không có cao su, những người thất nghiệp, những phụ nữ nội trợ trong nhà dắt theo những đứa trẻ, những nông dân có ít hoặc không có ruộng đất, những công nhân lương thấp trong các khu công nghiệp, những học sinh học một buổi, những người già mà vẫn còn sức đi bộ v.v    v.v…. Quân số cuối năm ngoái đã lên đến gấp 7 lần số người cạo !!!!!!!!!!!   con số này được "thấy " cụ thể là cứ mỗi người cạo là có 6 – 7 người ngồi ở đầu lô chờ sơ hở là ra tay trộm mủ, họ chia ra " thằng này ở hàng này, con kia ở hàng cao su kia, đi trật chỗ là có chửi lộn hoặc đánh nhau liền " . Cao su mát vậy mà hơn phân nửa là đeo khẩu trang lớn che kín mặt ……?????????

Tui hong có khiếu gõ như bác PHT  hay bác Kim Ân hoặc các bác Bút, bác Mõ …, nếu tui được như vậy tui sẽ viết một bài " Trường ca Cao Su " cho mà xem …..!

Bùi  Nông Hữu  Thắng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.