Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2011

Mít và Mực

Thân chào Exs,

Anh Lớp Trưởng bỗng chốc được nhắc đến nhiều qua 2 câu chuyện: Mít, thơm ngon, ăn xong lại muốn ăn cả hột; Mực, không chuyên ngành, khi thành món không ít nhiều để lại thắc mắc nơi nhiều người. Chuyện nóng nên tớ mượn tạm tên 2 thức ăn khi bàn về 2 câu chuyện đã bàn đến thoáng qua trên diễn đàn gần đây.

 

Mít Anh Cầu:

·       Chuyện Bác Thành Mỡ trong vấn đề làm phúc lợi cho nhà thờ. Đây là việc hầu như tín đồ nào cũng hăng hái tham gia, các chùa chiền, nhà thờ rất đồ sộ mọc lên khắp nơi như ngày nay chứng tỏ sự ủng hộ nhiệt tình của các tín đồ. Tuy thế theo quan điểm riêng của tớ, việc chứng tỏ lòng thành là việc nên làm trong bóng tối (Lớp Trưởng vì chứng tỏ lòng thành, mở toang cửa qua chuyện mít nên không ít nhiều cũng phải đau đầu mấy hôm nay, tớ nhận lỗi vì cũng đã dự cuộc. Vui là chính, tật nầy thật khó bỏ). Lý do chọn nơi không điện để thực hiện lòng thành vì tớ luôn nghĩ nếu việc mình thực hiện mà bị quá nhiều người biết đến, công đức ấy dường như đã mất hết phần nửa. Do quan điểm ấy, trừ trường hợp có lời yêu cầu cụ thể từ các Cha, lúc ấy ta lại xắn tay áo chẳng mấy hồi, không phải là chuyện to. Tớ luôn chọn những bước chân âm thầm hầu hưởng trọn công đức. Đấy là thế.

 

Mực một nắng:

·       Việc xào tới xào lui mà vẫn không thành món ngon bởi tại không chuyên ngành. Anh Hòa Cognac đưa ra yêu cầu mới cho việc cũ: dẫn Exos theo đường hướng của Exs. Trước tiên, các cha chú không thiếu những tay sừng sỏ như Lão Béo, Bút gian, Giáo sư Ân; phía Exas cũng chẳng kém, rất cự phách như Chị Năm Cầu, Chị Danh Tướng, Chị Trùm Cảnh, tất cả đều dư thừa khả năng hợp thành ban điều hành hướng dẫn Exos.

·       Tuy nhiên vấn đề là bởi chỗ sờ chưa đúng góc cạnh nên việc ấy vẫn là câu nói lãi nhãi thường xuyên của PGS. Rõ nhất là bởi có các Ông Exs yêu hơi sớm nên giờ tuổi tác các Exos rất chênh lệch, không thể nào con trai của Bác Trùm Cảnh lại có thể hòa đồng với cậu con chưa biết chắc là Út hay không của Giáo sư Ân. Nếu phân chia tuổi lại dẫn đến việc hình thành ít nhất là 3, 4 nhóm Exos, việc quá đau đầu, có phải thế?

·       Trước đến giờ, tớ chỉ nghe các ông bố nói lên nguyện vọng ấy, việc nầy đi ngược với đường hướng Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc. Tớ cùng tên Thánh với Ông Ruồi nên khi nào thấy cháu Exo nào lên tiếng công khai thì tớ mới tin.

·       Khi các bác giải quyết được những vấn đề trên thì tớ nhất định những dịp gặp gỡ sinh hoạt cho các cháu Exos sẽ hình thành, chuyện bình thường.

 

PHT

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.