Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Mít có sâu

Thân chào bác Phụng và các Exs,

Tớ hơi giật mình khi đọc những lời phản hồi khá kịch liệt của bác. Trước nhất, tớ cho rằng bác dịch hơi sai những vấn đề tớ nêu ra trên đường hướng tìm phương cách tạo sự liên lạc chặt chẻ hơn cho thế hệ con cái mà chúng ta dùng từ Exos để gọi. Bác vẫn còn mang tánh nóng nãy như ngày nào đó, tớ xin giải thích:

  • Không ai phủ nhận nhiệm vụ của bậc cha mẹ là phải hướng dẫn con cái theo đường lối tốt đẹp, nhưng có thể vì trách nhiệm ấy tạo áp lực cao nên đôi khi mình bỗng dưng biến thành nhân vật trên tay cầm cây roi sắt, quên hẳn rằng con cái mình cũng có tự do cho riêng bản thân chúng. Điểm không kém quan trọng, Exos từ lớp 68 có rất nhiều cháu đã trưởng thành, có địa vị trong xã hội và một số đã lập gia đình, từ điểm trên, chúng ta cần phải tôn trọng và thay đổi cách xử sự đối với những đứa con đã trưởng thành như thế.
  • Ex 68 được hình thành để tạo sự liên lạc giữa bạn đồng môn một thời. Việc các bác đề nghị đường hướng tiếp nối là việc tốt, nhưng trước tiên phải nhận ra rằng đây là đường hướng tiên phong vì trên thế giới nầy chưa có lớp nào tụ hội với nhau rồi nhóm con cái lại thân mật với nhau như bậc cha mẹ chúng. Tớ không nói các bác sai lầm khi muốn thực hiện đường hướng nầy, cụ thể là tớ đã nêu lên những tên tuổi có khả năng lập thành ban điểu hành để hướng dẫn giới trẻ và tớ cũng đã kết luận bằng việc đoan chắc sự giao lưu giữa Exos sẽ diễn tiến nếu chúng ta tìm được cách thực hiện việc ấy tốt đẹp, tớ đâu có chống đối.
  • Bác nóng nãy và đi đến kết luận hơi vội vã đấy. Ngũ thập tri thiên mệnh.

 

Mong bác sẽ bàn thêm.

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.