Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Ăn cây nào, rào cây đó ...


Thấy Bác Thắng thành thật khai báo, extui bèn đi kiếm cuốn sổ "đen" tra lại thì thấy không có làm chung vụ nào với bác. Sổ này đã rách bìa và bị mất vài trang nên độ chính xác cũng không cao!!! Có lẽ lúc đó bác xếp tui vô loại trẻ em lơ tơ mơ, dễ bị lộ tẩy, nên không cho đi chung xuồng !!!
Chỉ có 1 điều đáng ân hận là hồi đó tụi tui đã trách oan cho các cô chú làm việc trong trường mỗi khi thấy có trái mít nào hơi lớn một chút bị biến mất một cách đột ngột ... thì ra ...
Ôi !!! 40 năm bị oan uổng !!! ... Ex tui xin thành thật xin lỗi các cô chú đó ...

Hôm qua đọc tiếp tới bài viết của anh Cầu mới biết mít anh bị dìm giá còn có 5 ngàn 1 trái, tui cũng thấy giận lây.
Nếu tui nhớ không lầm thì ít nhất phải trả $1.5 US cho 1/2 ký (1 lb.) (ngày mai, tui sẽ gọi tiệm bán thực phẩm coi giá cả ở đây ra sao)
Tui bèn làm 1 chút so sánh, nếu trái mít của bác Cầu khoảng 5 ký và tạm thời xài theo giá ở trên thì tròm trèm 1 trái cũng là $8 US hay $160 ngàn VN rồi.
Mua tại "gốc" giá 5000 đem bán chỗ tiêu thụ giá 160000 !!! (gấp 32 lần chưa tính chi phí cho tiền chuyên chở, kho hàng, thủ tục hành chánh,  thuế má, lợi tức 2 - 3 đầu.)

Đọc bài chúc tết của bác Tuấn đến các ex68, có phần đề nghị xây nhà thờ ... tui bèn mơ ước nếu các ex68 mình có thể chuyển mấy trái mít trong vườn bác Cầu qua đây để bán thì tiền lời sau khi trang trải phí tổn chắc cũng đủ để ít ra là xây được hàng rào cho mái trường xưa (trong đó có cây mít Wibaux.) Các bác nghĩ sao ? Đầu năm cũng nên mơ mộng chút đỉnh, có thành hiện thực hay không thì hậu xét.

Thân .
Thành  802

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.