Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Mít ... Kỷ Niệm ... Năm Mới

Trong không khí của xuân mới, các bác xôn xao với mít anh Cầu gợi nhớ
bao kỷ niệm trong ex Thành tui đây.
Ở đây thỉnh thoảng (nghe nói là hơi đắt !!!) exa tui cũng vác nguyên
trái mít từ chợ về (cũng nghe nói đó là mít Mễ, hoặc Thái Lan. Hy vọng
nếu cây sai trái anh Cầu sẽ xuất cảng.) Múi mít dầy, giòn, có mật ngọt
... vị ngọt và mùi thơm của mít cũng có đó ... nhưng ... các ex68 ơi
... tui ăn mà vẫn thấy thiếu cái gì đó ...
Đến nay tui nghiệm ra có lẽ cái "thiếu thốn" đó là sự chung vui của
bạn bè ... ăn uống mà không có bạn bè chung quanh để đấu láo, vui nhộn
thì có gì ngon được ... Tả oán vậy đủ rồi !!! ...
Thấy các ex được ăn còn được bàn luận xôn xao làm tui thèm quá ... rồi
nhớ đến cây mít trong chủng viện, ở vườn sau mộ cha Wibaux (gần sát
tường của truờng Võ Trường Toản???) ... Nhớ đến năm nào đó (có lẽ
1972???) bọn nhỏ tụi tui (ai đó thì tự biết) trộm mít dấu vào bụi rậm
rồi sau đó đem về dú trong sô quần áo ở nhà tắm (lúc đó đã chuyển qua
bên nhà tắm sát các bàn chơi pingpong.) Lúc mít chín bốc mùi thơm
lừng, tụi tui đâm hoảng kiếm đủ cách để bịt kín mùi ...
Trái mít đó có ngon hay không, tui không còn nhớ nữa. Có lẽ cái nỗi sợ
bị các cha tóm cổ >> rồi bị đuổi (mạnh quá) làm lu mờ đi kí ức về bữa
ăn vụng đó. Ex nào còn nhớ, xin bổ xung dùm.
Viết đến đây, Thành tui chợt nhớ có một đoạn trong bài hát nào đó
"Người ngỡ đã xa xôi (tôi ???) nhưng người bỗng lại về ..." Người đây
là các bạn Ex68 của tui.
... ... ...
Lâu lắm rồi năm nay nhờ trang ex68 blog này mới được sống lại không
khí ngày Tết. ... Được thấy các ex vui vẻ hả hê sau một năm thành đạt,
rồi mọi người chúc nhau rộn ràng cho năm mới, tui cũng xin cóp nhặt
các lời chúc sau đến các bác.

Chúc mừng năm mới
An khang, thịnh vượng,
Phát tài, phát lộc,
Tiền vào cửa trước,
Vàng vào cửa sau,
Hai cái gặp nhau,
Chui vào két sắt.
Một phần mua đất,
Một phần xây biệt thự
Vẫn còn rênh rang, ta đi du lịch ...

- Đong cho đầy hạnh phúc
- Gói cho trọn lộc tài
- Giữ cho mãi an khang
- Thắt cho chặt phú quý…

Thân .
Thành 802

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.