Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2011

Lucky Luke

Xin chào mọi người,

Trong khi chờ đợi Bút gian, Bút khờ và bác Kim Ân đăng tải những bài kế tiếp, tôi xin giới thiệu với các bác loạt phim chương trình ẩm thực do đài truyền hình sắc tộc SBS tại Úc thực hiện dưới tên "Luke Nguyen's VietNam". Chương trình nầy đã bắt đầu trình chiếu cách đây khá lâu, tương đối thành công khi thu hút khá đông người xem. Tôi tìm được một bài viết khá tươm tất về chương trình nầy, xin phiền anh Hòa cognac bấm vào đường liên kết nầy để biết thêm chi tiết. http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/308497/Luke-Nguyen-va-am-thuc-Viet-Nam.html

 

Nhìn trên góc cạnh ngành nghề, các tay làm phim đã chứng minh trọn vẹn tay nghề qua các khúc phim về quang cảnh đường phố hay phong cảnh rất đẹp của Việt Nam. Các bác có lẽ đã nhàm chán, nhưng với khán giả nước ngoài, những cảnh được quay với góc cạnh thật đẹp và đó là điểm người nước ngoài muốn nhìn thấy, bác Mõ đã không ngoa khi tô vẽ bức tranh Việt Nam với những vẽ đẹp tiềm ẩn. Điểm khác không kém lý thú, các phần dạy nấu ăn được quay ngay trên đường phố, đi ngược dòng với những cách thức quá cổ điển được dùng trong những chương trình khác. Đây là điểm đem đến cho tôi vài suy nghĩ.

 

Nhân vật chính, anh chàng Luke xem như một thành phần thế hệ thứ nhì của người Việt di dân tại Úc. Tôi không nhìn cách thức nấu ăn, vì thực sự là anh chàng nầy "chỉ" mà không "dạy" nghề, nồi canh chua nấu hệt theo kiểu anh ta chỉ dẫn thì đến con cún cũng phải lắc đầu bỏ đi. Điểm được kịch liệt tuyên dương nơi anh ta xem ra chọn đúng hướng đi và nhất định có chỗ đứng. Khi cần phải đăng ký trước một tháng để có chỗ ngồi nơi nhà hàng thì không cần nhiều lời để dẫn giải. "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh", anh chàng nầy xử dụng "nghệ" cách tuyệt hảo. Đây là điểm tôi luôn ước vọng nhìn thấy từ thế hệ sau.

 

Đây là phim do người nước ngoài thực hiện nên ngôn ngữ được dùng là tiếng Anh, nhưng nếu các bác không ngại và theo dõi được trọn vẹn thì tôi nhất định GSTQ sẽ không bỏn xẻn mà phê cho các bác điểm "C" thật to tướng. Enjoy watching.

 

PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.