Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

Điểm việc 2010

Thân chào các Ex,

Không có lời chào mừng của Ruồi, không có lời khai bút của "Bút khùng", tui cũng chẳng màng đón năm mới. Bận việc đến phút cuối, nên trước khi ngả lưng xuống sàn gỗ tối qua, tui chỉ ao ước khí lực được như câu nói phét: "càng già, càng dẻo, càng dai". Điều nầy xác định rằng suy đoán của tên Bút khờ chỉ đúng phần nửa: "bố tây" còn phải ở dương trần để làm việc, Thánh Phê-rô lại mừng hụt một phen; lời đoán thứ nhì cực chính xác, việc thằng mõ được lên Thiên Đàng đấy là lần đầu tiên từ thưở tạo thiên lập địa. Ôi, gì thì chứ việc nầy phải chúc mừng cho gà nhà, hân hoan hơn cả việc xứ kăng-gu-ru lần đầu tiên có vị Thánh Mary MacKillop.

 

Báo cáo việc nhà trước khi đến phần điểm bút. Xứ kăng-gu-ru qua thời kỳ sao hạn nên kinh tế có vẻ ổn định hơn những xứ khác. Riêng công việc tui làm thì vẫn đều đặn và sẽ bành trướng hơn trong năm 2011, điều nầy đồng nghĩa với chất bụi rỉ sét sẽ xâm nhập vào phổi của tui nhiều hơn, trong khi ấy nhà Ex68 chưa xuất hiện vị y sĩ nào cả. Một việc phải truyền đạt cho các bác chủ nhân ở An nam, thằng chủ của tui có tánh hay phó thác việc làm cho đầy tớ, cả năm chẳng thấy có mặt bao nhiêu ngày, việc nhiều nhưng chủ cười toe toét, đâu thấy cảnh đầy tớ khóc than. Ngày làm việc cuối năm hôm qua, chúng tôi có tự thưởng bằng bữa ăn pizza chính gốc, ui bánh rặc kiểu Ý nên cực ngon, vừa ăn tui lại nhớ đến cảnh ăn pizza, cưa đôi chai Cognac với Ex Hùng Vũ thì tuyệt, you're welcome.

 

Bác Bút gian làm tui mừng hụt cho Nguyễn văn Đạt khi đưa tin danh sách các đại gia trên sàn chứng khoán Việt Nam. Gì chứ đặt căn bản trên sàn chứng khoán thì thật ớn. Mấy khúc gỗ nhặt trong rừng xong đưa giá nghìn tỉ chúng còn làm được huống hồ việc đặt giá ảo trên sàn chứng khoán. Những ai có đầu óc cực tinh hãy nghĩ đến chuyện nầy, dựa trên tính chân thật của nhà Ex68, tui nghĩ anh em nên xem đây là tin xe cán chó, đừng suy tưởng xa hơn thế nhé Ex 799.

 

Đương nhiên, tui sẽ thấy thiếu vắng khi nghe tin lão Béo lai vãng đến tận cuối đất tìm nhi-cô-lai chân ngắn. Các bác khác như bác Toàn Thắng, bác Kim Ân không rõ có phải vì sợ rè ngòi parker lại thấy ít xuất hiện hơn lúc trước, cặp kim đồng ngọc nữ Khoan và Loan có góp mặt nhưng thưa thớt, tui đoán có nhẽ lại dành phần lớn thời gian cho việc cầu kinh như bác Niên Trưởng? Phải xác nhận là tui lại mừng hụt dạo thấy bài đăng của cháu Quỳnh Anh(?) con bác Kim Ân, thế là cơ hội học hỏi những tư tưởng của thế hệ trẻ của tui lại không thành, tui hiểu rằng thế hệ trẻ có mảnh đời riêng nên chỉ đặt hy vọng, không đòi hỏi nhiều hơn. Ui, bác Trùm quận 5, bác phó Trần Ánh lại dành thời gian ve vuốt cháu cưng, chỉ nhắc chừng không dùng thì bút sẽ tịt ngòi đấy nhé.

 

Tui kết bài bằng việc tuyên dương anh Trùm sui, giữ nhà trang diễn đàn tốn giờ lại kiêm thêm việc xướng kinh thì quả tuyệt. Không biết lại có màn tụt quần diễn đàn như năm rồi, màu xanh là màu tốt, nhưng nếu lấy làm nền lại có phản ứng phụ cho cặp mắt, lần nào vào diễn đàn xong tui lại thấy mỏi mắt, chỗ thân tình nên vài hàng góp ý.

 

Đấy, tui điểm qua vài việc trong năm 2010 như lời mõ vang rồi đấy.  PHT

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.