Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Re: dien vao cho trong

Con sóng nhận thức


Nhìn thấy một con sóng cao lớn bên cạnh, con sóng nhỏ tỏ ra bực mình:
        - Bực ghê. Sóng kia lớn quá, sao ta bé tí. Chúng mạnh mẽ xiết bao sao ta yếu đuối thế này.

Con sóng to cười đáp:
         - Đó là vì không nhận ra gốc gác của mình mà bạn buồn bực thế.
         - Tôi không là sóng thế là gì?

              - Sóng chỉ là hình thức tạm thời trong bản chất của bạn. Kỳ thực bạn là nước. Một khi nhận ra bản chất của chính mình là nước, bạn sẽ không còn ấm ức với cái vỏ sóng này và không còn buồn bực gì nữa.

Con sóng nhỏ hiểu ra, cười vui vẻ:
         - À, bây giờ thì tôi hiểu. Bạn và tôi tuy hai mà một.

Lời bình

Con người cho rằng "ngã" là ta nên xảy ra phân biệt ta và người mà buồn khổ. Thực ra loài người được cấu tạo cùng một bản chất trong thiên nhiên bao la.

@@@


“Sự thật sẽ giải thoát các con”(Ga 8,32)
 But kho copy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.