Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

"Lời của Gió" là tên nhạc khúc thịnh hành một thời, diễn tả tình lãng mạn của đôi tình nhân, mượn gió làm trung gian, chuyển đến tai nhau lời tình tự. Nhìn trên góc cạnh tình yêu, quả là tôi không còn hơi sức nghĩ đến chuyện ấy, nhưng sang đến mặt truyền thông, tôi vẫn còn cần gió, ý rằng tôi vẫn quan tâm đến những việc xảy ra quanh mình. Bút khờ ưu ái tiễn đưa nhà Mõ về cõi vĩnh hằng, nhưng riêng tôi, vẫn muốn Mõ lưu lại gian trần. Nầy nhé, lão Béo có dạo đưa tin nhưng chán phèo; lão Ròm thạo viết lại chèn thêm hình minh họa nhưng tin đưa lại thiếu nhiều dữ liệu; Trùm quận 7 dùng cỡ chữ to dễ đọc, nhưng cứ sau mỗi câu lại bắt làm dấu. Rất túm, Bút khờ có nổi cơn điên biến dạng thành Bút khùng cũng đành chịu, tôi cho rằng nhà Mõ đưa tin là đúng ngành nghề. Nốt ruồi ấy đôi khi có duyên lạ.

Tán gẫu tí thôi. Tôi không phủ nhận giá trị những ngành nghề căn bản đã đi sâu vào truyền thống: Bác Sỹ, Luật Sư, Kỹ Sư…căn bản và giá trị vẫn đó, nhưng nếu muốn nhờ cơn gió hiện đại làm lực nâng để vượt cạn, tôi sẽ chọn 3 lãnh vực tiêu biểu nhất để đối chọi với các ngành truyền thống: Địa Ốc, Kinh Doanh, alpha và omega Truyền Thông và Tin Học.

Điển hình nhất phải bàn đến trường hợp bác Phó Trần Ánh, xử lý và ốp-đết kịp thời nên còn chỗ đứng, không thế thì dù to như Kodachrome cũng đến lúc phải hát khúc ngậm ngùi. Quá nhanh, cuồn phim chớp truyền thống ngày nào đã bị cơn gió tin học thổi phăng đi với tốc độ của con chếp 4 cổng thoát. Ôi, cái tên Biu-gết đồng nghĩa với tên Mõ của nhà Lu-rồ, tống tiễn hoặc cầm giữ hoàn toàn tùy thuộc đối tượng. Máy vi tính ngày nay trở thành hơi thở của đại chúng, không thể bàn hết đến ảnh hưởng của hơi thở hiện đại nầy. Vi tính đưa nhân loại bước sang kỷ nguyên mới nhưng đồng thời đưa không ít ngành nghề đến mức phá sản. Đồng tiền chạy vào túi Biu-gết nhưng lại ào ào tuôn ra từ túi chủ hãng băng đĩa là điển hình. Tôi chỉ bàn đến khả năng kéo bàn cân nghiêng về phía mình, Biu-gết thành công vì đã xử dụng khả năng ấy cực chính xác.

Luôn viết lời 2 nghĩa nên tôi lại chèn vào câu thòng: tôi sẽ không đem lược chảy tóc bán cận chốn thiền môn.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.