Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Suy nghĩ riêng.

Chào bác 758, tui đọc bài " Sóng lớn , sóng nhỏ " của bác , bài viết thiệt là hay , thiệt súc tích ; nhưng tui lại có suy nghĩ làm vầy.

Mỗi người đều có bản chất giống nhau và bình đẳng trước Chúa vì mỗi người là một linh hồn , chứ còn về  phần xác thịt thì không như vậy . Trong mỗi con người đều cố hữu sự kỳ thị chủng tộc , sự phân biệt giàu nghèo sang hèn , sự khinh mạn trình độ, ngu dốt ….chỉ là mức độ nhiều hay ít mà thôi . Nếu ai đó rèn tâm dưỡng tánh để cho mức độ của mình về số 0 thì liệu có sống nổi trong cuộc đời ô trọc này không ? Thử nghĩ xem, trong xã hội mà ai cũng chạy theo tiền bạc mà mình lại hô lên là mình không ham tiền thì sẽ bị người ta chửi như thế nào ! Như tôi biết có người kia bị bạn bè bỉ nghèo , khinh dốt ; anh ta chỉ tránh đi để đừng bị khi dễ nữa, để quên đi, để sống thanh thản vậy mà có được đâu…anh ta bị những bạn bè khác cho là lập dị, là bỏ bạn bè !!!!!

Đời này có không ít người nghĩ rằng mình sinh ra nhầm quê hương , nhầm thế kỷ….

Hữu  Thắng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.